Bin Laden từng nhắm đến diễn viên Hollywood

Thứ Sáu, 15/04/2005, 07:25
Trước đây, diễn viên nổi tiếng Russell Crowe của Hollywood không biết gì về Al-Qaeda cũng như thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này. Nhưng ngược lại, Bin Laden lại quan tâm rất nhiều đến Russell Crowe và biết rất rõ về anh ta.

Chỉ mới đây, công luận mới được biết việc, Al-Qaeda có kế hoạch nhằm bắt cóc diễn viên từng đoạt giải Oscar là Russell Crowe. Và FBI vì lo ngại cho an ninh của diễn viên này đã bí mật bảo vệ anh ta trong suốt 4 năm qua. Theo các nhân viên FBI, đây là một âm mưu nằm trong chiến lược “gây bất ổn về văn hóa” của Al-Qaeda, trong đó có mục tiêu nhằm bắt cóc các diễn viên nổi tiếng.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây của tạp chí GQ (Australia), Crowe thừa nhận là các nhân viên FBI lần đầu tiên thông báo cho anh ta về âm mưu bắt cóc chỉ vài tháng trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar năm 2001.

“Đây là lần trò chuyện đầu tiên trong đời mà tôi được biết về Al-Qaeda” - diễn viên này cho biết. Cũng theo lời Crowe, người đầu tiên được biết về âm mưu bắt cóc các ngôi sao điện ảnh Mỹ là một nữ cảnh sát ngầm của Pháp tại Lybia hay Algeria.

FBI đã đánh giá nguy cơ này một cách rất nghiêm túc. Đầu năm 2001, Crowe đã xuất hiện trong các buổi lễ trình chiếu phim mới, hay nhận giải thưởng trong sự bảo vệ hết sức nghiêm ngặt của các nhân viên FBI.

Tháng 2/2001, khi Crowe tới London tham dự buổi lễ giới thiệu bộ phim “Proof of Life” của mình, FBI phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát Anh. Ngoài việc phải thuê vệ sĩ riêng, Crowe còn được sự bảo vệ chặt chẽ của FBI trong suốt cả năm 2002

Kim Lai (theo The Guardian)
.
.