Bộ Quốc phòng Mỹ tiêu hàng tỉ USD không có chứng từ

Thứ Bảy, 16/04/2005, 08:34

Lầu Năm Góc đang bị dồn vào tình thế khó khăn vì không thể nào giải trình được hàng tỉ USD trong chương mục chiến tranh chống khủng bố ở Iraq, Afghanistan cũng như các khu vực khác trên thế giới.

Theo lời của Kiểm sát trưởng David Walker nói với tiểu ban Thượng viện Mỹ ngày 13/4, trong thành phần Bộ Quốc phòng Mỹ không có cơ quan nào đảm trách việc xác định hàng tỉ USD đã được Quốc hội thông qua vào các mục đích quân sự được chi tiêu như thế nào và ở đâu. Ông Walker là Chủ tịch Ủy ban kiểm sát Mỹ, đảm trách việc tiến hành thanh sát độc lập hoạt động của các cơ quan chính phủ cũng như các tổ chức xã hội.

Reuters cho biết, những thông tin về tình hình tài chính của Lầu Năm Góc mới chỉ là một phần nhỏ trong bản báo cáo đầy tính phê phán của Ủy ban trên về hoạt động của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cũng theo ông Walker, nhìn chung, Lầu Năm Góc do quản lý kém nên đã tiêu phí vô ích hàng tỉ USD. Hiện nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đang yêu cầu tới 419,3 tỉ USD cho ngân sách quân sự trong năm tài chính 2006.

Reuters cho biết thêm, cho tới ngày 15/4, Lầu Năm Góc chưa đưa ra bình luận gì chính thức đối với lời buộc tội của ông Walker

.
.