Bộ trưởng Nội vụ 6 nước châu Âu quyết tâm chống khủng bố và nạn nhập cư trái phép

Thứ Bảy, 28/10/2006, 11:00
Chống khủng bố và nạn nhập cư là 2 trong số 5 vấn đề chính được Bộ trưởng Nội vụ Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Ba Lan thảo luận và đi đến thống nhất cao.

Theo đó, biện pháp ngăn chặn có hiệu quả nhất là phát hiện sớm mối đe dọa khủng bố, trong đó bao gồm cả việc phát hiện các thông tin phát tán qua mạng internet và hoạt động quyên góp tiền qua hệ thống này. Theo Bộ trưởng Nội vụ 6 quốc gia kể trên, vấn đề hạn chế người nhập cư cũng là một phần trong những biện pháp chống khủng bố. Được biết, Bộ trưởng Nội vụ Pháp và Bộ trưởng Nội vụ Đức rất quan tâm tới vấn đề này, đồng thời kiến nghị, các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) tạm thời hạn chế nhận lao động không phải là người trong khối hoặc nếu nhận thì người đó chỉ được phép làm việc tại các quốc gia EU tối đa là 5 năm.

Dự kiến, 5 đề nghị chính kể trên sẽ được gửi tới các quốc gia thành viên xem xét để thông qua trong cuộc họp thượng đỉnh EU diễn ra trong tháng 12 tới. Được biết, trước đó Bộ trưởng Nội vụ của 25 nước EU cũng đã nhóm họp tại Luxembourg để bàn biện pháp nhằm giải quyết tận gốc nạn nhập cư bất hợp pháp từ châu Phi

.
.