Bột lương thực từ... cào cào

Chủ Nhật, 20/10/2013, 10:35

Một nhóm sinh viên thuộc Trường đại học Tổng hợp McGill ở thành phố Montreal (Canada), vừa giành được giải thưởng trị giá 1 triệu USD của Quỹ Nghiên cứu mang tên cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vì đã tìm ra nguồn thực phẩm cho người nghèo trong tương lai.

Căn cứ vào thực tế gần 2,5 tỉ người trên thế giới thường ăn côn trùng vào những mùa nhất định trong năm, nhóm sinh viên nói trên nảy ra ý tưởng chế biến côn trùng thành nguồn thực phẩm cung cấp cho thị trường, có thể được người tiêu dùng sử dụng quanh năm.

Trước mắt dự án sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất thí điểm ở Mexico, nơi người dân địa phương coi châu chấu là món ăn đặc sản. Theo đó cào cào sẽ được rửa sạch, sấy khô và chế biến thành hỗn hợp giống như bột mì dùng trong các bữa ăn thường ngày. Thứ bột hỗn hợp mới sẽ được gửi đến các lò làm bánh trong vùng để sản xuất bánh mì, cũng như các sản phẩm tương tự khác cấu thành từ bột mì.

Đầu tháng 3/2014, nhóm sinh viên trên có ý định sẽ phổ biến phương thức sản xuất bột lương thực từ cào cào tới các nước khác như Bangladesh  ở châu Á và Kenya ở châu Phi, nơi có tỷ lệ người nghèo thiếu lương thực đang tăng cao

T.Hồng (theo Bloomberg News)
.
.