Brazil: Trùm ma túy chỉ đạo từ... trong tù

Thứ Tư, 26/07/2006, 13:57
Tại cuộc họp báo ngày 22/7, Cảnh sát Brazil cho biết, Louis Dacosta, một trong những trùm ma túy của nước này vẫn chỉ đạo hoạt động buôn bán ma túy từ trong tù.

Sở dĩ Louis Dacosta vẫn điều hành được công việc vì hắn được một quản giáo trợ giúp, cung cấp điện thoại di động cũng như tạo mọi điều kiện cần thiết khác.

Theo thống kê, giá trị số cocain mà tay chân của Louis Dacosta đưa trót lọt vào Mỹ theo chỉ đạo của hắn đạt con số trên 3 triệu USD. Và mãi tới trung tuần tháng 7/2006, cảnh sát mới phát hiện ra việc này nhờ sự giám sát các cuộc đàm thoại nghi vấn. Cũng tại buổi họp báo, cảnh sát cho biết, hạ tuần tháng 7 này sẽ chuyển Louis Dacosta tới một nhà tù được canh phòng nghiêm mật hơn nhằm hạn chế tới mức thấp nhất mối liên hệ với thế giới bên ngoài của hắn.

Tuy nhiên dư luận cho rằng với cách quản lý nhà tù, cũng như sự bành trướng của các băng đảng hoạt động mạnh ở đây, nhà chức trách sẽ khó kiểm soát được tình hình, bởi Louis Dacosta đã phải đổi tới 6 nhà tù kể từ khi hắn bị dẫn độ về Brazil năm 2003

P.A
.
.