CIA âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela?

Thứ Hai, 06/06/2005, 10:10

Ngày 5/6, lực lượng an ninh Venezuela đã được lệnh tổ chức các đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ bảo vệ an toàn tính mạng của Tổng thống Hugo Chavez. Trước đó, Phó Tổng thống Venezuela Jose Vicente Rangel cho biết tính mạng của Tổng thống đang bị đe dọa.

Các thông tin tình báo Venezuela thu thập được đều khẳng định CIA đã cung cấp tiền cho các nhóm chống đối ở nước này nhằm tìm kiếm giải pháp ám sát người đứng đầu quốc gia, lật đổ chế độ đương thời, thành lập một chính phủ mới.

6 năm qua, kể từ khi lên nhậm chức Tổng thống, ông Hugo Chavez không dưới một lần may mắn thoát nạn ám sát. Với những chính sách không vừa lòng Nhà Trắng và một số quốc gia khác, Tổng thống Hugo Chavez trở thành "con mồi" của những cuộc săn lùng do CIA bày sẵn.

Tháng 5/2004, cảnh sát Venezuela đã bắt giữ 90 chiến binh Colombia được thuê để sát hại ông Hugo Chavez. Trước đó, hồi tháng 7/2003, Tổng thống Venezuela đã bị ám sát hụt ở Cộng hoà Dominica khi tới thăm quốc gia này. Tháng 10/2002, cảnh sát Venezuela cũng chặn đứng một vụ tấn công Tổng thống ở sân bay quốc tế Simon Bolivar

Hoàng Hải
.
.