Cách dùng người của cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton

Thứ Hai, 25/06/2007, 16:00
Một trong những yếu tố khiến cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton vươn lên trở thành ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2008 là do bà rất biết cách dùng người.

Tờ Telegraph cho biết, nữ Thượng nghị sĩ này đã sử dụng một đội quân cố vấn toàn nữ, là những người rất giỏi trong một số lĩnh vực.

Nhờ thế mà bà đã có được lá phiếu ủng hộ của các nữ cử tri Mỹ. Trong nhóm cố vấn của bà Hillary Clinton, có những người là bác sĩ, giáo viên, một số nhân vật nổi tiếng như Howard Wolfson, Harold Ickes, Tamera Luzzatto, và cả những nhân vật từng làm việc trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Bill Clinton như Huma Abedin, Maggie Williams, Evelyn Lieberman (62 tuổi) - người từng giúp bà trong vụ Monica Lewinsky.

Đó là chưa kể đến Patti Solis Doyle (41 tuổi), người được bà Hillary Clinton thuê làm từ năm 1991 khi ông Bill Clinton bước vào Nhà Trắng và đến nay trở thành trưởng nhóm cố vấn. Để tăng thêm sự thân thiện và buộc những cố vấn phải phục vụ hết mình, bà Hillary Clinton còn thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, lắng nghe ý kiến của các cố vấn, thậm chí tập yoga cùng họ, tổ chức sinh nhật, mua sắm đồ...

.
.