Canada: Thị trưởng Toronto chối đây đẩy chuyện hút cocaine

Thứ Bảy, 16/11/2013, 15:45

Bob Ford cho rằng, đó là một âm mưu muốn hại ông trong khi chuẩn bị chiến dịch tranh cử thị trưởng Toronto vào tháng 10/2014 mà ông sẽ ra tái tranh cử với hy vọng sẽ thắng.

Vụ họp báo khẩn cấp được Bob Ford tổ chức ngay tại dinh thị trưởng ở Toronto. Ford lại một lần nữa tuyên bố sẽ không từ chức bất chấp sức ép ngày càng tăng sau khi cảnh sát có trong tay đoạn video quay cảnh ông hút cocaine mà ông cho là giả.

Bob Ford cho rằng, đó là một âm mưu muốn hại ông trong khi chuẩn bị chiến dịch tranh cử thị trưởng Toronto vào tháng 10/2014 mà ông sẽ ra tái tranh cử với hy vọng sẽ thắng.

Được biết, vụ này đã được báo Canada Toronto Star và mạng Gawker của Mỹ đăng tải vào ngày 18/5/2013, đăng tải đoạn clip quay cảnh ông Ford đang hút cocaine và theo lời thuật lại, thì chính phóng viên của hai cơ quan truyền thông này đã tận mắt chứng kiến từ đầu đến cuối cảnh Ford hút ma túy mà họ cho là "quá tồi tệ".

Thị trưởng Bob Ford nhất mực cho rằng "người ta" đã vu khống ông hút cocaine để hạ uy tín của ông.

Báo Toronto Star cho biết, phóng viên của họ đã xem qua đoạn video ông Ford hút cocaine do một tay buôn bán ma túy quay lại bằng điện thoại di động dài 90 giây nhưng từ chối mua lại đoạn video này. Theo trang tin Gawker, phóng viên của họ thấy Ford đang ngồi trên một cái ghế trong một căn phòng và đang "phê" thuốc.

Sau khi scandal bùng nổ, một số người đã lên tiếng kêu gọi Ford từ chức nhưng ông ta vẫn im lặng cho đến cuối tháng 5, mới tổ chức họp báo để thanh minh.

Cảnh sát trưởng Blair cho biết, đoạn video và các dữ liệu khác được tìm thấy từ một ổ cứng máy tính trong cuộc điều tra Alexander Sandro Lisi - tài xế riêng của Thị trưởng Ford, người này đang bị cảnh sát thẩm vấn vì tình nghi cung cấp ma túy cho Ford.

Ông Blair bày tỏ sự thất vọng về những gì diễn ra trong đoạn video nhưng thừa nhận là không đủ bằng chứng để buộc tội Thị trưởng Ford

Lê Miên Tường (theo CNN)
.
.