Chia sẻ hoạn nạn cùng gia đình Đại uý Nông Ngọc Toàn

Thứ Năm, 10/07/2008, 13:30

3 giờ 30 phút sáng 4/7/2008, một tai họa khủng khiếp đã đổ xuống gia đình Đại úy Nông Ngọc Toàn, cán bộ Phòng PC14 Công an tỉnh Thái Nguyên. Sau cơn mưa lớn, cả một đoạn ta luy và tường rào cao 5m, dài 10m của chùa Phủ Liễn đổ xuống làm sập toàn bộ căn nhà cấp 4 của gia đình khiến vợ, con anh Toàn là chị Nguyễn Thị Hương Lan, 31 tuổi, và cháu Nông Hoàng Đức, 3 tuổi, chết tại chỗ.

Đám tang chị Nguyễn Thị Hương Lan và cháu Nông Hoàng Đức (vợ con anh Toàn) được tổ chức ngay trong buổi chiều ngày 4/7. Một đám tang có quá ít người thân nhưng lại thật nhiều nước mắt. Rất nhiều người đã bật khóc khi nhìn hai tấm ảnh đặt trước hai chiếc áo quan nằm cô quạnh giữa sân nhà văn hóa, nhất là tấm ảnh cháu bé bụ bẫm mới 3 tuổi.

Trong giờ phút tiễn biệt, không có bóng dáng người chồng, người cha bởi anh Toàn còn đang phải nằm trong bệnh viện vì bị gãy xương sườn và chân trái. Sau tai nạn kinh hoàng, ngôi nhà của anh chỉ còn là đống đổ nát, vì thế gia đình, chính quyền và bà con hàng xóm đành đưa mẹ con chị ra đây.

Anh Nông Ngọc Toàn, sinh năm 1961, vậy mà mãi tới năm 2005, khi đã 44 tuổi, anh mới có hạnh phúc lần đầu được làm cha. Hạnh phúc muộn mằn, lại có đứa con trai “nối dõi tông đường” nên cả gia đình, anh em cùng đơn vị ai cũng mừng cho anh chị.

Chồng làm cảnh sát hình sự, vợ làm công nhân công ty may nên kinh tế cũng chẳng khá giả gì. Vì thế mà bao năm nay cái gia đình nhỏ ấy vẫn sống trong căn nhà cấp 4 lợp lá cọ nằm sát ta luy bên dưới con đường vào chùa Phủ Liễn. Anh em trong đơn vị mỗi lần đến thăm gia đình anh, nhìn ngôi nhà ọp ẹp nằm sát ngay bức tường rào cao tới 5m xây toàn bằng đá thấy lo lắng... và nỗi lo ấy đã thành sự thật khi tai họa đổ xuống cái gia đình nhỏ này...

Do được cấp cứu kịp thời nên đến chiều ngày 4/7, anh Toàn đã tỉnh táo. Nhắc lại cái đêm kinh hoàng vừa xảy ra hơn chục giờ đồng hồ trước, anh Toàn vừa khóc vừa kể rằng, đêm đó anh ở nhà, hai vợ chồng cùng đứa con nhỏ nằm chung giường.

Khoảng 3 giờ 30 phút sáng, sau cơn mưa lớn, anh bỗng tỉnh giấc khi thấy tiếng động sau nhà. Chưa kịp định thần thì đã thấy ngôi nhà đổ sụp xuống. Lúc ấy anh vẫn còn nghe thấy tiếng vợ con kêu cứu nhưng đành bất lực bởi bùn đất lấp kín hết. Và anh nghe được tiếng cuối cùng mà đứa con trai nhỏ kêu lên là “bố ơi cứu con”... Ông bố anh hơn 70 tuổi ở nhà bên cạnh thấy thế chạy sang định giúp nhưng cũng bị thương và đang phải nằm viện...

Ngay sau khi tai họa xảy ra, Công an tỉnh Thái Nguyên và chính quyền địa phương đã tổ chức thu dọn hiện trường, tổ chức tang lễ cho vợ con anh Toàn đồng thời tổ chức quyên góp chia sẻ đau thương cho đồng đội. Cho tới chiều 4/7, Công an tỉnh đã quyên góp được 38 triệu đồng.

Trước những mất mát quá lớn của Đại úy Nông Ngọc Toàn, Ban biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã giúp đỡ 4 triệu đồng. Hy vọng  sự chia sẻ nhỏ bé nhưng chân tình này phần nào giúp anh Toàn vượt qua đau thương mất mát để sớm trở lại đội ngũ công tác và bình ổn cuộc sống của mình

Nguyễn Thiêm
.
.