Báo CAND và Công ty Duy Lợi:

Chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân bị mưa lũ ở Quảng Ninh

Thứ Năm, 06/08/2015, 14:50
Công ty Duy Lợi hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng/người; gia đình có người bị thương 1 triệu đồng/người. Tổng số tiền Công ty Duy Lợi hỗ trợ cho người gặp nạn ở Quảng Ninh là 32 triệu đồng.

Cuối tháng 7 vừa qua, đợt mưa lớn liên tiếp xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh đã khiến địa phương này bị thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Chiều 29/7, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và sẻ chia nỗi đau với gia đình các nạn nhân có người  thương vong.

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Công an các phường ở thành phố Hạ Long có người gặp nạn.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi nạn nhân Cao Tiến Vĩ.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ ngày 28/7, mưa lớn khiến cống thoát nước gần nhà bà Hà Thị Phúc, 58 tuổi, ở tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long bị tắc, nước không tiêu thoát được, khiến con đường bị ngập lụt. Thấy vậy, con rể bà Phúc là anh Phạm Văn Viết đã đội mưa ra khơi thông dòng chảy thì bất ngờ bị dòng nước mạnh cuốn đi. Nghe tiếng kêu cứu của anh Viết, bà Phúc và nhiều người dân xung quanh lập tức ra cứu.

Do tập trung cứu anh Viết, khi mọi người quay lại thì không thấy bà Phúc đâu nữa mà chỉ thấy đôi dép của bà trôi ở gần cống thoát nước. Đến lúc mọi người tìm thấy thì thật đau lòng là bà đã tử vong. Khi chúng tôi đến thì gia đình đang tổ chức lễ tang cho bà. Đám tang đã có rất đông người dân khu vực và đại diện các cơ quan, đoàn thể của phường đến phúng viếng, sẻ chia nỗi đau với người thân của nạn nhân.  

Cũng vào thời điểm mưa lớn đang diễn ra sáng 28/7 khiến đường cống thoát nước bị tắc, bà Chu Thị Lý, 56 tuổi, trú tại tổ 33, khu 3, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long từ trong nhà ra khơi rãnh nước cho khỏi tắc thì bất ngờ bị đất, đá từ trên đồi trôi xuống vùi lấp ngay tại chỗ.

Chịu nỗi đau lớn nhất của trận mưa lớn này là gia đình bà Nguyễn Thị Thược, 76 tuổi, trú tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long. Vào khoảng 6 giờ sáng 28/7, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã khiến căn nhà của bà bị sụp đổ hoàn toàn. Vụ tai nạn bất ngờ này đã cướp đi sinh mạng của bà Thược và 7 người thân trong gia đình bà. Người may mắn trong gia đình sống sót là anh Cao Tiến Vĩ, 37 tuổi thì bị đa chấn thương nặng như gãy tay, gãy xương đùi, bị thương ở đầu, vùng bụng, vùng ngực.

Sau khi  đến với các gia đình có người tử vong sẻ chia nỗi đau, động viên gia đình vượt qua mất mát đau thương ổn định cuộc sống, đồng chí Phó tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đến bệnh viện tỉnh để thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ những người bị thương đang điều trị tại đây với mong muốn những người gặp nạn sớm bình phục. Vẫn biết, nỗi đau mất mát về người do thiên tai gây ra là không thể bù đắp, nhưng với tấm lòng hướng thiện của những người làm Báo CAND và Công ty Duy Lợi, chúng tôi luôn mong muốn mang tình cảm của mình để chia sẻ phần nào nỗi đau với các gia đình không may có người gặp nạn.

Nguyễn Hưng
.
.