Chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" của Báo CAND

Thứ Hai, 24/01/2011, 06:10
Tiếp tục chương trình trao quà tết cho đồng bào nghèo các huyện vùng cao, sáng 5/1/2011, đoàn công tác XHTT Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc đã có mặt tại huyện Mù Cang Chải - Yên Bái...

Trao quà tết cho đồng bào nghèo Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải nằm ở phía tây tỉnh Yên Bái, cách TP Yên Bái hơn 180km. Tổng số dân huyện hơn 48.000 người, trong đó có hơn 90% là dân tộc Mông,... Chuyến công tác trao quà tết đến Mù Cang Chải đúng vào ngày tết truyền thống của đồng bào người Mông vì vậy càng thêm nhiều ý nghĩa. Tại đây đoàn công tác đã trao 80 suất quà tết cho bà con 3 xã khó khăn là Khao Mang, Kim Nọi và Chế Cu Nha.

Đông đủ người dân đến nhận quà nên công việc cấp phát được tiến hành rất khẩn trương và đầy đủ. Mỗi suất quà của Báo CAND và Công ty CP Tân Việt Bắc là một chiếc chăn bông, một chai dầu ăn, mỳ chính và kẹo. Nhận túi quà từ tay đoàn công tác, bà con rất phấn khởi.

Anh Giàng A Vàng nhà ở bản Húng Chứ - xã Kim Nọi cho biết: Nhà anh có hai vợ chồng và 4 đứa con thuộc hộ nghèo trong xã. Năm nay do thời tiết thất thường nên ruộng mất mùa, cả nhà chỉ thu được 12 bao thóc. "Có chăn mới và bánh kẹo, dầu ăn cán bộ cho là nhà mình mừng lắm, tối nay cả nhà sẽ rất vui".

Đại diện cho Báo CAND và nhà tài trợ là Công ty CP Tân Việt Bắc, Thượng tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng ban Thư ký Tòa soạn Báo CAND đã tâm sự: Đây là tình cảm tấm lòng của Báo CAND, của Công ty CP Tân Việt Bắc cũng như của lực lượng Công an gửi tới bà con. Mong bà con có một cái Tết vui, đầm ấm đồng thời vượt khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào công tác giữ gìn và đảm bảo ANTT nơi thôn bản”.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Nguyễn Tiến Quân - Chủ tịch UBMT Tổ quốc huyện Mù Cang Chải đã bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm, tấm lòng của Báo CAND và Công ty CP Tân Việt Bắc. Cũng trong dịp này, Báo CAND và Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc đã trao tặng 20 suất quà Tết cho những trường hợp CBCS còn gặp khó khăn của Công an hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Thượng tá Hà Văn Thể, Trưởng ban KT-VH-XH Báo CAND cùng đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Lập Thạch trao quà tết cho gia đình anh Nguyễn Văn Trung.

Rời Mù Cang Chải, vượt qua đỉnh đèo Khau Phạ với đỉnh núi Khau Phạ cao nhất của Mù Cang Chải trong màn sương mờ đục, chúng tôi mang theo về những tình cảm ấm áp của người dân huyện vùng cao Yên Bái. Tin rằng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước và các ngành, các cấp, đồng bào các dân tộc Mù Cang Chải sẽ tiếp tục đi lên và phát triển mạnh mẽ để những nụ cười luôn rạng ngời trên đôi môi các cụ già, em nhỏ.

210 suất quà Tết đến với người nghèo Vĩnh Phúc

Nằm trong hoạt động từ thiện "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" do Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã và đang thực hiện trên toàn quốc trong những ngày qua, sáng 7/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND & ANTG do Thượng tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế-Văn hóa-Xã hội làm Trưởng đoàn đã có mặt tại hai huyện Sông Lô và Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

Cùng đi trao quà tết cho người nghèo với Đoàn công tác XHTT của Báo CAND có đại diện Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Vĩnh Phúc;  UBND huyện Sông Lô; lãnh đạo Công an huyện Sông Lô, Công an huyện Lập Thạch và đại diện các ban, ngành của hai huyện Sông Lô, Lập Thạch. Dù đang ở xa, chưa có điều kiện về Việt Nam, nhưng với tinh thần "tương thân tương ái", Hội từ thiện MEANDRES (Pháp) đã chuyển tới Quỹ XHTT Báo CAND & ANTG số tiền 14 triệu đồng để nhờ Báo mua quà tết trao tặng người nghèo với mong muốn, gia đình nghèo có thêm điều kiện đón tết, vui xuân trong đủ đầy và hạnh phúc. 210 suất quà từ Báo CAND & ANTG đã đến với đồng bào nghèo và gia đình chính sách của tỉnh Vĩnh Phúc .   

Sau khi cùng đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Sông Lô và Công an huyện Sông Lô tận tay trao quà tết cho 30 gia đình chính sách của xã Đồng Tâm, Thượng tá Hà Văn Thể đã chúc sức khỏe các cụ cùng gia đình nhân dịp Tết đến, Xuân về, và mong muốn các cụ cùng con, cháu tiếp tục có những đóng góp cho lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự cơ sở. Chứng kiến cảnh người già, em nhỏ nơi miền quê nghèo vui vẻ nói cười, nét mặt hân hoan khi đón nhận quà tết do Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng, chúng tôi hiểu, những món quà ấy không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà với người nghèo điều đó còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần.

Trước khi đến thăm và tặng quà tết nhân dân nghèo và gia đình chính sách huyện Sông Lô, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã đến thăm và tặng quà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Vững, ở khu Long Cương, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. Gia đình cụ Nguyễn Thị Vững thuộc diện nghèo khó của địa phương từ nhiều năm qua. Cũng do hoàn cảnh rất khó khăn nên gia đình cụ Vững được huyện Lập Thạch tặng căn nhà đại đoàn kết năm 2009.

Đoàn công tác XHTT cũng đã tới thăm và tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Trung, ở khu Thống Nhất, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. Ngoài diện gia đình nghèo khó của địa phương, hiện tại, cuộc sống của gia đình anh Trung đang trong cảnh hết sức khó khăn. Bản thân anh Trung năm nay 43 tuổi, lại đang mắc bệnh hiểm nghèo và không có khả năng lao động. Mọi việc nuôi dạy hai người con, một cháu học lớp 8, một cháu học lớp 1 và kiếm tiền trị bệnh cho anh Trung từ nhiều năm qua đều do một tay người vợ của anh lo liệu. Trong khi đó, nguồn thu của gia đình không có gì ngoài đồng ruộng.

Đón chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ bé, tuềnh toàng và tài sản không có gì đáng giá vài trăm nghìn đồng, vợ của anh Trung xúc động cầm tay các thành viên trong đoàn mà không nói thành lời...

Xuân Luận - Nguyễn Hưng
.
.