Chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND

Thứ Ba, 25/01/2011, 12:55
  • Doanh nghiệp Võng Xếp Duy Lợi ủng hộ tổng cộng 230 triệu đồng.
  • Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc ủng hộ tổng cộng 170 triệu đồng.
  • Công ty Ko Việt - Club 21 ủng hộ 50 triệu đồng.
  • Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc ủng hộ 30 triệu đồng.

Trao 200 suất quà Tết cho người nghèo ở Ứng Hòa và Ba Vì (Hà Nội)

Đón nhận món quà tết mang đậm nghĩa tình của Báo CAND & Chuyên đề ANTG trao tặng, 200 người dân đại diện cho hộ nghèo và gia đình chính sách thuộc huyện Ứng Hòa và huyện Ba Vì, TP Hà Nội thực sự cảm động...

Ngoài 200 phần quà trao tặng đồng bào nghèo, nhân dịp này, Báo CAND & Chuyên đề ANTG cũng trao tặng Công an huyện Ứng Hòa và Công an huyện Ba Vì, mỗi đơn vị 5 triệu đồng do có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

Sáng 11/1, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND & Chuyên đề ANTG do Thượng tá Nguyễn Thị Hiển, Trưởng ban Trị sự làm Trưởng đoàn đã tới 2 huyện Ứng Hòa và Ba Vì để thực hiện chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011".

Nằm ở khu vực ngoại thành của Hà Nội, nguồn thu của nhân dân các xã thuộc huyện Ứng Hòa và huyện Ba Vì phần lớn vẫn trông vào đồng ruộng. Vậy nên cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp không ít khó khăn. Ngoài số hộ nghèo, cận nghèo, 2 huyện ngoại thành còn nhiều gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Với mong muốn để người dân nghèo nơi đây có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân, Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã trao tặng người nghèo và gia đình chính sách thuộc 5 xã của huyện Ứng Hòa 100 suất quà và 2 xã của huyện Ba Vì 100 suất quà, trị giá 60 triệu đồng.

Sau cuộc gặp gỡ, thăm hỏi và chúc tết đầy cảm động của đại diện Báo CAND & Chuyên đề ANTG với 200 người dân thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách tại hội trường các xã, Thượng tá Nguyễn Thị Hiển cùng các thành viên trong đoàn tận tay trao tặng người dân nghèo những món quà tết mang đậm nghĩa tình của những người làm Báo CAND... 

Thay mặt Đoàn công tác XHTT, Thượng tá Nguyễn Thị Hiển bày tỏ lòng biết ơn các cụ, các mẹ là đại diện cho gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách của huyện Ứng Hòa và huyện Ba Vì đã có nhiều đóng góp cho xã hội và địa phương trong thời gian qua. Đồng chí Trưởng đoàn  cũng động viên các hộ nghèo từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đóng góp cho lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Đón nhận món quà ấm áp nghĩa tình của Báo CAND & Chuyên đề ANTG trao tặng, ông Đặng Xuân Điền, đại diện cho các hộ dân nói: "Chúng tôi thật sự xúc động khi được Báo CAND tặng quà nhân dịp Tết đến, Xuân về. Món quà này không chỉ là sự quan tâm về vật chất mà còn là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi về mặt tinh thần".

200 suất quà tết của Báo CAND & Chuyên đề ANTG trao tặng đồng bào nghèo của 2 huyện Ứng Hòa và Ba Vì tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm chân thành của những người làm Báo CAND & Chuyên đề ANTG đối với người nghèo cũng như gia đình chính sách. Và hy vọng rằng, món quà tết tuy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình sẽ góp phần động viên người dân nghèo đón Tết Tân Mão vui hơn.

Thượng tá Nguyễn Thị Hiển - Trưởng ban trị sự Báo CAND, cùng lãnh đạo UBND và Công an huyện Ứng Hòa trao quà tết cho người nghèo ở địa phương.

Đến với đồng bào nghèo các tỉnh Tây Nguyên, Tây Ninh và một số tỉnh miền Tây - Ấm tình đồng chí, nghĩa đồng bào

Bất chấp cái nắng, cái lạnh của đất trời Tây Nguyên vào thời khắc giao mùa, từ ngày 12 đến 16/1/2011, đoàn công tác XHTT của Báo CAND & Chuyên đề ANTG do Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó tổng biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG dẫn đầu đã lặn lội về các buôn làng xa xôi của Tây Nguyên để trao quà tết cho bà con nghèo. Từ Cư Jút, Đắk Glong (Đắk Nông) đến Chư Pưh (Gia Lai), Kon Rờ Bàng (Kon Tum), Krông Ana (Đắk Lắk) đến Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Lạc Dương (Lâm Đồng)... mỗi nơi đoàn công tác từ thiện đến đều để lại cho bà con những tình cảm khó phai mờ.

Ông KPăh Hiê (75 tuổi), người du kích xã Gào (Pleiku, Gia Lai) năm xưa đã không giấu được niềm hạnh phúc khi đến nhận quà tết của Báo CAND & Chuyên đề ANTG. Anh Pui Ry - Bí thư Đảng ủy xã Gào (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, xã Gào là vùng căn cứ cách mạng trải qua  hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nơi vang tiếng súng nghi binh mở màn cho chiến dịch Tây Nguyên lịch sử. Cán bộ và nhân dân xã Gào đã 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đoàn công tác XHTT của Báo CAND phối hợp cùng Công an TP Kon Tum và Công an tỉnh Kon Tum đã đến trao quà tết cho bà con nghèo ở xã Vinh Quang, TP Kon Tum. Trong niềm xúc động, chị Bring (45 tuổi) ở thôn Kon Rờ Bàng tâm sự: "Chồng mình bị bệnh, mất cách đây 8 năm, một mình phải gánh gồng nuôi 7 con. Hàng ngày chị phải đi làm thuê để kiếm gạo nuôi con". Tết đã đến gần nhưng gia đình chưa có gạo trong nhà, chưa có tiền để sắm sửa tết. Món quà tết của Báo CAND đến hôm nay thật đúng lúc, đã đem lại niềm vui cho cả nhà.

Ngày 15/1, đoàn đã về thăm, tặng quà cho bà con nghèo ở buôn Ka La, xã Drai Săp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk. Tại đây đoàn công tác XHTT của Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công an Đắk Lắk đã mang đến cho bà con những món quà xuân đầy ắp nghĩa tình, làm nhiều người đã không cầm được  xúc động. Báo CAND cũng trích quỹ XHTT số tiền 5 triệu đồng để tặng 5 hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở buôn Cuôr Drăng (TP Buôn Ma Thuột). Cảm động trước nỗi khó khăn của gia đình chị H'Nguốc Niê ở buôn Cuôr Drăng, chồng chết, nhà cháy, một mình chị phải lo cho 9 đứa con thơ dại nên anh Khăm Phết Lào (con trai của "vua voi" Ama Kông) đã ủng hộ 2,5 triệu đồng để giúp gia đình chị vượt qua cơn hoạn nạn. 

Tại Lâm Đồng, đoàn đã đến thăm, tặng quà bà con ở xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai và xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng). Đây là những vùng căn cứ cách mạng của Lâm Đồng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Già làng K'Eo từng là du kích địa phương trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, năm nay đã ngoài tuổi 70, kể: "Tết những năm trước dân làng mình cúng thần núi, thần nhà bằng rượu cần và món đọt mây đắng, nay có thêm quà tết của Báo CAND & Chuyên đề ANTG nên các vị thần linh ở đây chắc cũng vui cùng với bà con nhiều hơn". Anh K'Long, cựu chiến binh ở xã đã nắm thật chắc tay anh em trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của bà con được nhận quà.

Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng biên tập Báo CAND và Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc trao quà tết cho bà con nghèo xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Cũng trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, lãnh đạo Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã đến thăm, tặng quà cho thầy và trò Trường Văn hóa 3, Bộ Công an, đóng ở Đắk Lắk 20 triệu đồng; thăm tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên và Cục An ninh Tây Nguyên mỗi đơn vị 20 triệu đồng, giúp anh em có thêm được niềm vui để đón tết ở buôn làng cùng bà con. Đây là những đơn vị của Bộ Công an đóng chân trên địa bàn Tây Nguyên, nhiều năm qua đã bám dân, bám làng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giúp dân xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, bão lũ, đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của bọn phản động Fulro. 

Hơn 1.100 phần quà tết, trị giá 335 triệu đồng của Báo CAND & Chuyên đề ANTG  được chia sẻ cho bà con nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở các tỉnh Tây Nguyên đã góp cho người dân nơi đây một cái tết ấm lòng. Đồng bào nghèo ở Tây Nguyên cũng như đồng bào nghèo trong cả nước luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc tình cảm đặc biệt của Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công an các địa phương và các nhà từ thiện, những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình từ thiện của Báo CAND & Chuyên đề ANTG trong suốt hành trình hàng chục năm qua đến với đồng bào nghèo ở Tây Nguyên và cả nước.

Ngày 11/1, khi vừa kết thúc chương trình tặng quà tết cho bà con nghèo các tỉnh phía Bắc, ông Nguyễn Văn Bắc - Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc đã bay từ Hà Nội vào TP HCM phối hợp với Báo CAND do đồng chí Đại tá Phạm Văn Miên - Phó tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã đến huyện biên giới Tân Châu, tỉnh Tây Ninh tiếp tục trao tặng 200 suất quà tết, mỗi suất 300.000đ cho 200 hộ gia đình nghèo ở 2 xã Tân Đông và Tân Hào.

Tại điểm phát quà ở xã Tân Đông, có 148 hộ nghèo thuộc 5 ấp của xã được nhận quà tết của Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc. Đặc biệt là ấp Tầm Pô có 29 hộ đều là người dân tộc Khơ Me. Rời xã Tân Đông, đoàn tiếp tục hành quân hơn 30km đến xã biên giới Tân Hòa. Tại đây, tất cả các hộ bà con nghèo đã có mặt đầy đủ để nhận quà tết. 

Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nghèo được nhận quà tết  của huyện biên giới Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, ông Đỗ Ngọc Luộng - Phó chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn tấm lòng hảo tâm của Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Cổ phần Tân Việt Bắc đã giúp cho địa phương thực hiện tốt chính sách "đền ơn đáp nghĩa", quan tâm hỗ trợ người nghèo vui xuân, đón Tết Tân Mão và chúc mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng và thành đạt. Đại tá Phạm Văn Miên đã phát biểu chia sẻ những khó khăn với bà con đồng bào vùng căn cứ cách mạng năm xưa.

Tiếp đó, trong các ngày 17, 18, 19/1/2011, một đoàn công tác khác do Đại tá Đinh Quang Tốn, Phó tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng với lãnh đạo Tập Đoàn Phú Cường và Công an các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang đã đến trực tiếp trao tặng 500 suất quà cho 500 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở các tỉnh này. Bà con đã hết sức xúc động khi nhận được những món quà Xuân đầy ắp nghĩa tình

Hà Thế Cương - Nguyễn Hưng - Ngọc Như
.
.