Chương trình giao lưu ca nhạc "Hưng Yên quê hương tôi" tại TP Hưng Yên

Thứ Tư, 27/05/2009, 19:30
Một chương trình giao lưu ca nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng mang chủ đề "Hưng Yên quê hương tôi" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sơn Nam Plaza - TP Hưng Yên tối 18/5. Khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc với nhiều nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Chèo Hưng Yên và SV Khoa Nhạc - Họa Trường CĐSP Hưng Yên.

Cuộc giao lưu cũng là dịp hội ngộ của nhiều người con thành đạt, tên tuổi đất Hưng Yên trên các lĩnh vực, lãnh đạo chính quyền địa phương và nhiều văn nghệ sĩ, tầng lớp trí thức và đông đảo bạn trẻ. Không chỉ đến với một chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc mà tại chương trình "Hưng Yên quê hương tôi", khán giả còn được gặp gỡ, trò chuyện với những người con Hưng Yên tiêu biểu, những người đã góp phần làm rạng danh mảnh đất Phố Hiến - Hưng Yên.

Một trong những phần được chờ đợi nhất đó là phần giao lưu đối với những vị khách mời uy tín và tên tuổi. Những tràng pháo tay kéo dài của khán giả đã vang lên sau khi nghe MC Lê Anh giới thiệu đến hai vị khách mời, hai người con của quê hương  Hưng Yên bước lên sân khấu: Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND và Giáo sư, Tiến sĩ, NSƯT Ngô Văn Thành - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Có rất nhiều tâm sự, sự chia sẻ đã được hai vị khách mời trải lòng mình với khán giả.

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tài trợ cho quỹ "Vì sự nghiệp phát triển VHNT Hưng Yên".

Thiếu tướng Hữu Ước đã tâm sự rằng: Ông rời quê khi tuổi vừa tròn 17. Học hết lớp 10, theo tiếng gọi của Tổ quốc ông đã cùng những bạn bè cùng trang lứa khác lên đường tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thế hệ thanh niên thời kỳ đó luôn mang trong mình bầu máu nóng sẵn sàng hiến dâng cho Tổ quốc.

Thiếu tướng Hữu Ước cũng sẻ chia rằng: Thế hệ những người như ông đều là những người con của vùng đồng quê. Khi bước chân ra khỏi quê hương đều có ý chí phấn đấu rất cao trong mọi hoàn cảnh, thời chiến cũng như thời bình. "Có ý chí phấn đấu, có một tâm hồn và trái tim đầy nhiệt huyết thì bất cứ trở ngại nào cũng có thể vượt qua để đi tới sự thành công".

Cũng chung những cảm xúc đó, Giáo sư Ngô Văn Thành cũng chia sẻ: Ông cảm thấy tự hào khi mảnh đất Phố Hiến đã từng cống hiến cho đất nước nhiều văn nghệ sĩ uy tín và tên tuổi. Chính mảnh đất này đã bồi đắp và nuôi dưỡng những tâm hồn nghệ thuật của nhiều thế hệ văn nghệ sĩ Hưng Yên hôm nay.

Trong một buổi tối ấm áp và xúc động, Thiếu tướng Hữu Ước cũng đã mang về đây những nhạc phẩm đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả như "Lời hò hẹn cuối cùng" và "Tình yêu của anh" trong sự đón nhận nhiệt thành của đông đảo khán giả. Cũng trong đêm giao lưu này, khán giả còn được gặp những vị khách mời, những người con quê hương Hưng Yên thành danh khác.

Nếu như nhạc sĩ Đăng Nước đem đến cuộc giao lưu những tác phẩm mới viết về Phố Hiến - Hưng Yên đầy sức trẻ, năng động, thì nhà thơ Hồng Thanh Quang đã làm cả khán phòng xúc động khi được nghe anh chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình về mảnh đất quê hương. Giống như nhiều cuộc giao lưu khác, anh đã làm cả khán phòng xúc động khi đọc bài thơ "Lạc lối chùa quê" do anh sáng tác...

Chương trình đã kéo hơn dự kiến của Ban tổ chức  và những câu chuyện thú vị của các vị khách mời, những sự trải nghiệm hẳn rằng rất hữu ích cho tất cả những ai có mặt tại đêm giao lưu.

Góp mặt vào sự thành công của đêm giao lưu là những giọng ca tên tuổi của các nghệ sĩ, ca sĩ như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Anh Thơ... Đặc biệt là sự xuất hiện của NSND Quang Thọ đã làm cả khán phòng ngập tràn trong cảm xúc của đêm nhạc.

Cũng tại chương trình bán đấu giá một số sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật để xây dựng Quỹ "Vì sự nghiệp phát triển VHNT Hưng Yên" tại đây đồng chí Tổng biên tập Hữu Ước cũng đã quyết định tặng chương trình một bức tranh do ông vẽ với giá khởi điểm 1 tỉ đồng. Cũng tại chương trình này Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã trao tặng Quỹ "Vì sự nghiệp phát triển VHNT Hưng Yên" số tiền 40 triệu đồng

X.Luận - A.Bình
.
.