Colin Powell: Rời chính trường vẫn làm chính trị

Thứ Tư, 05/01/2005, 10:12

Cho dù mệt mỏi với những sóng gió khi còn đương nhiệm, trước khi rời khỏi chính trường, Ngoại trưởng Mỹ vẫn khẳng định sẽ không để những năm tháng còn lại của cuộc đời mình trôi qua một cách buồn tẻ, chán ngắt.

Chuẩn bị cho sự ra đi của mình, những ngày đầu năm 2005, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã có bài phát biểu trên sóng truyền hình CNN và CBS. Khi được hỏi về kế hoạch trở lại chính trường, ông Colin Powell đã trả lời một cách nhanh chóng và chắc chắn rằng không.

Khác với nhiều chính trị gia tên tuổi khác của Mỹ, sau khi từ bỏ vũ đài chính trị, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cũng không có ý định viết sách, viết kịch hay làm phim. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ vẫn làm hết khả năng của mình, tận dụng mọi cơ hội, mối quan hệ trong và ngoài nước.

Trong lần trả lời phỏng vấn hãng thông tấn AP hồi tháng 12/2004, ông Colin Powell cho biết có thể ông sẽ tham gia các chương trình hoạt động xã hội, thúc đẩy giáo dục cho trẻ em nghèo và khuyết tật trên thế giới. Còn bây giờ, khi cả thế giới đang hướng về châu Á với các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, kịp thời cho những vùng chịu thiên tai, Ngoại trưởng Colin Powell đã tham gia khá nhiệt tình, bởi ông muốn thời gian đương chức cuối cùng của mình sẽ có thêm nhiều ý nghĩa.

Không chỉ kêu gọi giới nhà giàu mở thêm hầu bao, mà ông Colin Powell còn đích thân tới những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của sóng thần tại Thái Lan, Indonesia, Sri Lanka, thăm hỏi từng gia đình nạn nhân. Đồng thời, Ngoại trưởng Mỹ cũng tham dự Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về sóng thần được tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Xét cho cùng dù làm việc gì, với ông cũng là vì chính trị

Tuấn Tú (Theo CNN)
.
.