Con gái - trợ thủ đắc lực của bà Hillary Clinton

Thứ Tư, 16/05/2007, 08:45
Tuy không mấy xuất hiện trước công chúng, nói những lời văn hoa, mĩ miều nhưng Chelsea Clinton lại trở thành người phụ nữ đằng sau cánh gà, sắp xếp hầu hết các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri và vận động cho quỹ tranh cử của mẹ ở trung tâm tài chính New York.

Khi ông Bill Clinton đắc cử Tổng thống, Chelsea Clinton mới chỉ là một cô bé 12 tuổi có mái tóc xoăn và nụ cười bẽn lẽn. Những ngày đầu sống trong Nhà Trắng, cô sợ sệt vì có quá nhiều người bảo vệ.

15 năm trôi qua, giờ đây, Chelsea Clinton đã trở thành một phụ nữ 27 tuổi, độc thân, đang làm việc tại khu tài chính lớn nhất thành phố New York.

Cùng với lời tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2008 của bà Hillary Clinton, Chelsea Clinton đang nóng lòng được trở lại Nhà Trắng trong một vai trò mới.

Và ngay từ bây giờ, cô con gái rượu của cựu Tổng thống Bill Clinton đã biết cách thu hút sự chú ý của cử tri tới người mẹ thân yêu của mình.

Tuy không mấy xuất hiện trước công chúng, nói những lời văn hoa, mĩ miều nhưng Chelsea Clinton lại trở thành người phụ nữ đằng sau cánh gà, sắp xếp hầu hết các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, cô còn có nhiệm vụ quan trọng là vận động cho quỹ tranh cử của mẹ ở trung tâm tài chính New York.

Cho đến nay, Chelsea đã kêu gọi bạn bè và đồng nghiệp của mình tại Quỹ Avenue (với số vốn 12 tỷ USD, do Marc Lasry làm chủ) ủng hộ hơn 30.000 USD cho cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton.

Tiếp đó, Chelsea còn cùng bạn trai là nhà đầu tư ngân hàng và là con trai của cựu nghị sĩ đảng Dân chủ Ed Mezvinsky, thuyết phục những nhà đầu tư khác tại New York ủng hộ mẹ.

Giới phân tích cho rằng việc con cái giúp bố mẹ trong cuộc vận động tranh cử là chuyện thường ngày ở Mỹ.

Thế nhưng, ở cựu sinh viên Trường Đại học Oxford này có cái gì đó rất đặc biệt là kiến thức uyên thâm cùng khả năng xử lý nhanh nhạy, khéo léo của cô sẽ khiến hầu hết các cử tri phải "tâm phục, khẩu phục"

Huyền Chi
.
.