Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thăng cấp bậc hàm cấp tướng Công an nhân dân

Thứ Năm, 22/07/2010, 09:17
Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2-9, 65 năm thành lập Lực lượng CAND, 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, chiều ngày 19/7/2010, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thăng cấp bậc hàm cấp Tướng trong lực lượng Công an nhân dân năm 2010.

Tới dự có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đồng chí Trần Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo tướng lĩnh, cán bộ chiến sỹ của lực lượng Công an nhân dân.

Trong lời chúc mừng và dặn dò các Tướng được phong hàm và thăng cấp lần này, Đại tướng Lê Hồng Anh khẳng định đợt phong hàm lần này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng CAND cũng như là khẳng định những thành tích, cống hiến của lực lượng CAND nói chung và của các đồng chí được phong hàm cấp Tướng nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thăng cấp bậc hàm cấp Trung tướng Công an nhân dân. Ảnh:Trang Dũng.

Đại tướng Lê Hồng Anh đã chỉ rõ, năm 2010, đất nước bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, toàn diện, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững hơn. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn, nhất là ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng chúng ta đã vượt qua khó khăn thử thách. Nền kinh tế tiếp tục đà phục hồi và tốc độ tăng trưởng khá. Đẩy lùi và kiểm soát được lạm phát, thị trường trong nước ngày càng mở rộng, an sinh xã hội, y tế, văn hóa và các lĩnh vực xã hội khác có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình chính trị xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn được đảm bảo, hoạt động đối ngoại được tăng cường, vị thế và uy tín quốc tế của nước ta được nâng cao.

Tuy nhiên, bênh cạnh những thành tựu đó, Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đã nêu ra những tồn tại mà chúng ta còn phải khắc phục. Đó là phải duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững của nền kinh tế trong tình hình thế giới và khu vực còn tiềm ẩn nhiều bất ổn, kinh tế phục hồi chưa vững chắc. Đó là những bất cập trong việc thực thi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh phí, sự thoái hóa biến chất của một bộ phận nhỏ cán bộ, Đảng viên trong nâng cao ý thức chấp hành đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, tuân thủ pháp luật. Trong khi đó thì các thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước tiếp tục các hoạt động chống phá. Tình hình trât tự an toàn xã hội, hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, sử dụng vũ khí, tội phạm ma túy, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm lợi dụng công nghệ cao và tội phạm tham nhũng, môi trường… còn diễn biến phức tạp, tính chất nghiêm trọng.

Trước bối cảnh đó, Đại tướng Lê Hồng Anh yêu cầu toàn lực lượng CAND nói chung, các đồng chí lãnh đạo chỉ huy công an các cấp nói riêng, đặc biệt là các tướng lĩnh phải luôn đi đầu, gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, là gương tốt cho mọi CBCS noi theo.

Đại tướng Lê Hồng Anh khẳng định, việc Đảng, Chính phủ quyết định thăng cấp bậc hàm cấp Tướng lần này chính là vinh dự, là trao thêm trách nhiệm cho lực lượng CAND nói chung và các đồng chí được phong hàm cấp Tướng nói riêng. Đại tướng Lê Hồng Anh mong rằng các đồng chí được phong hàm cấp Tướng lần này phải tích cực, thường xuyên rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ Quốc, hết lòng hết sức phục vụ cho nhân dân, đồng thời không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao năng lực trình độ về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và lực lượng giao phó. Trong mọi lúc, mọi nơi các vị Tướng trong lực lượng CAND phải luôn là những người lãnh đạo chỉ huy gương mẫu, trong lời nói cung như hành động, là trung tâm đoàn kết của các đơn vị, là hạt nhân trong phòng trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Việt Anh
.
.