Đảng Cộng sản Nga và Moldova lên án nghị quyết chống cộng của PATE

Thứ Tư, 15/02/2006, 08:45

Cực lực phản đối và triển khai những hành động chống lại nghị quyết chống cộng của Hội đồng nghị viện Hội đồng châu Âu (PACE) ngày 25/1, Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) đã công bố Bị vong lục, lên án những tội ác của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa phát xít trong 500 năm qua.

Chủ tịch KPRF Gennadi Zuiganov cho biết, vừa qua, Hội nghị 16 chính đảng Cộng sản và cánh tả các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đã thống nhất ý kiến và trong năm nay, Hội nghị quốc tế các đảng Cộng sản và cánh tả tại Moskva sẽ thảo luận, thông qua Bị vong lục này.

Trong khi đó, Hội nghị toàn thể Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Moldova, đảng cầm quyền ở nước này đã tuyên bố nghị quyết của PACE là "một sự phi lý trong điều kiện hiện nay". Bản tuyên bố nhấn mạnh những nội dung của nghị quyết đó chẳng những không thể chấp nhận được đối với những người cộng sản Moldova mà còn đối với cả các đồng minh tư tưởng của Moldova ở châu Âu. Những người cộng sản Moldova cho rằng, PACE đáng ra phải lên án "những mối đe dọa của chủ nghĩa cấp tiến cánh hữu, chủ nghĩa dân tộc cực đoan và thái độ bài ngoại đang ngày càng lan rộng ở châu Âu"

P.V
.
.