Báo CAND, Viện Công nghệ Viễn thông, NXB Giáo dục và chi hội Thiện Nhân:

Đến với học sinh nghèo huyện Củ Chi (TP HCM)

Thứ Ba, 26/08/2008, 09:00
Báo CAND tặng 20.000 cuốn vở học sinh trị giá 70 triệu đồng.
Nhà xuất bản Giáo dục tặng 20.000 cuốn vở và sách tham khảo trị giá 100 triệu đồng.
Chi hội Thiện Nhân (thuộc hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM) tặng 78 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng.
Viện Công nghệ Viễn thông tặng phần mềm quản lý nhà đất và hành chính trị giá 2 tỷ đồng.

Sáng ngày 18/8/2008, Báo Công an nhân dân phối hợp với Viện Công nghệ viễn thông - Nhà xuất bản Giáo dục và Chi hội Thiện nhân (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM) đã tiến hành lễ trao tặng 40.000 cuốn vở, hàng ngàn bộ sách tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy, 78 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học cùng những bộ phần mềm quản lý nhà đất và hành chính với tổng trị giá lên đến 2 tỉ 210 triệu đồng cho các em học sinh xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.

Về dự buổi lễ có nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông, ông Ngô Trần Ái - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nhà xuất bản giáo dục, đại diện Chi hội Thiện nhân (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM) cùng các cấp lãnh đạo huyện Củ Chi và xã Tân Thông Hội.

Trong thời gian gần đây, quá trình đô thị hóa ở Củ Chi diễn ra rất nhanh, cùng với sự gia tăng của các khu công nghiệp, khu chế xuất làm cho diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp lại. Đa số các hộ dân đã và đang hòa nhập nhanh với tình hình thực tiễn, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân do có nhiều năm gắn liền với nghề làm nông nghiệp nên chưa thích ứng được với tình hình thực tế dẫn đến tình trạng kinh tế khó khăn. Chính vì vậy mà chỉ tính riêng niên khóa 2007-2008, toàn huyện Củ Chi đã có tỷ lệ học sinh bỏ học khá cao như khối trung học cơ sở là 188 em, trung học phổ thông là 225 em. Hầu hết những em học sinh bỏ học này đều tìm cách xin vào làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Để tình trạng học sinh bỏ học không tiếp diễn, trong những năm qua, các cơ quan, ban, ngành mà đặc biệt là ngành giáo dục huyện Củ Chi và xã Tân Thông Hội đã một mặt tích cực động viên các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện đưa con em mình đến lớp, mặt khác tranh thủ vận động các nhà hảo tâm tại TP HCM ủng hộ vật chất cũng như kinh phí mua tập vở  tặng cho các em học sinh nghèo để các em yên tâm đến trường.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái các nhà tài trợ đã thường xuyên nghĩ đến người nghèo ở huyện Củ Chi nói chung và các em học sinh nghèo hiếu học nói riêng.

Tại buổi lễ, những phần quà là tập vở học sinh, nhiều phần học bổng đã được nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cùng các nhà tài trợ trao đến tận tay các em học sinh. Trước đó, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã đề nghị thành lập Quỹ khuyến học xã Tân Thông Hội (do ông làm Chủ tịch) đến nay đã vận động được trên 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục cũng đang tiến hành khảo sát xây dựng một thư viện với hàng ngàn đầu sách phục vụ cho học sinh trong xã.

Cũng tại buổi lễ này, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện công nghệ viễn thông hứa ngoài tập vở và dụng cụ học tập sẽ trao tặng cho huyện Củ Chi những bộ phần mềm tin học về quản lý nhà đất và hành chính trị giá 2 tỉ đồng. Vận động xây dựng một thư viện lớn phục vụ cho các tầng lớp nhân dân trong vùng và dành cho huyện Củ Chi 10 suất học bổng ở nước ngoài

Đức Cương
.
.