EC: Chi 11 triệu euro giúp sơ tán công dân rời Lebanon

Thứ Tư, 02/08/2006, 09:52

Ngày 1/8, Ủy ban châu Âu (EC) đã cấp 11 triệu euro giúp khoảng 10 ngàn công dân đến từ Việt Nam và các nước đang phát triển khác rời Lebanon về quê nhà.

Sử dụng cơ chế phản ứng nhanh, chương trình này sẽ giúp đỡ nhà chức trách Lebanon và các nước đang phát triển sơ tán công dân của họ hiện còn mắc kẹt tại Lebanon, cung cấp hỗ trợ về y tế cũng như những hỗ trợ khác cho những người tị nạn đang ở các quốc gia trung chuyển như Syria, Jordan và đảo Síp để họ có thể nhanh chóng trở về quê nhà.

Theo chương trình của EC, những công dân này sẽ được sơ tán qua quốc gia trung chuyển và tiếp đó sẽ nhận được sự giúp đỡ của Tổ chức Di dân quốc tế (IOM).

Trong khi đó, tình hình chiến sự ở Trung Đông vẫn rất ác liệt. Dù trước đó có công bố 48 tiếng đồng hồ ngừng bắn, nhưng sau cuộc họp Hội đồng An ninh sáng 1/8, Chính phủ Israel tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng các cuộc không kích, tấn công nhằm vào mục tiêu Hezbollah ở Lebanon. Hội đồng Bảo an LHQ vì thế buộc phải gia hạn thời gian phục vụ cho lực lượng gìn giữ hòa bình lâm thời của LHQ tại Lebanon

.
.