Giữ vững an ninh trật tự trong dịch bệnh phức tạp

Thứ Ba, 06/07/2021, 19:18
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh mỗi ngày phát hiện hàng trăm ca dương tính với SARS -CoV-2, bên cạnh hàng loạt điểm phong tỏa ngoài các đơn vị y tế thì lực lượng Công an vẫn là chủ chốt có mặt để đảm bảo an ninh trật tự. 

Vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự, dù phải chia quân cho 2 mặt trận nhưng cán bộ chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận huyện vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhiều vụ án lớn đã được triệt phá, nhiều đối tượng "ăn bay" trên đường phố bị khống chế. Nhiều đối tượng trốn truy nã hàng chục năm bị phát hiện bắt giữ…

Ngoài nhiệm vụ chính, cán bộ chiến sĩ Công an còn tham gia công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp ngành y tế thành phố tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Các đơn vị bám chắc địa bàn, theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để triển khai nhanh nhất công tác phòng, chống dịch, nhất là việc truy vết các trường hợp liên quan đến người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 để khoanh vùng dập dịch. Nhiều tấm gương cán bộ chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ kép được biểu dương.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đây là thời điểm nhạy cảm ảnh hưởng đến kinh tế, công ăn việc làm của nhiều người. Nhiều đối tượng phạm pháp lợi dụng vào cơ hội này để ra tay thực hiện hành vi phạm pháp gây bất an cho người dân. Từ khi dịch bùng phát mạnh tại TP Hồ Chí Minh (tháng 4-2021) đến nay, Đội hình sự đặc nhiệm đã triệt phá 36 vụ phạm pháp hình sự, bắt 110 đối tượng, triệt phá 18 nhóm với 92 đối tượng với các hành vi cướp giật, trộm cắp, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ ma túy, tàng trữ vũ khí, hung khí... Có 4 chuyên án lớn về cướp giật, trộm cắp liên tỉnh được triệt phá.

Một trong những chiến công của Công an TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua đó là công tác điều tra, truy xét, bắt giữ các đối tượng trốn truy nã, trong đó có các đối tượng trốn truy nã hàng chục năm. Đội truy nã, truy tìm đã bắt và vận động đầu thú 26 đối tượng trốn nã, trong số này có 9 đối tượng thuộc loại truy nã đặc biệt nguy hiểm. Trong 6 tháng đầu năm nay, Đội đã phối hợp các đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự, vận động đầu thú 111 người bị truy nã, trong đó 18 người nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, một người đã trốn 31 năm.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Công an TP Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của đơn vị, bảo đảm yêu cầu phòng dịch từ xa, từ sớm, nhanh chóng khắc phục ngay những bất cập, hạn chế, các "lỗ hổng" trong quy trình công tác nhằm ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh vào đơn vị. Song song với việc này, các đơn vị tiếp tục tập trung, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tự Trọng
.
.