Hàn Quốc: Coca-Cola bị tống tiền

Thứ Tư, 12/07/2006, 14:00
Thượng tuần tháng 7, văn phòng của hãng Coca-Cola tại Hàn Quốc nhận được một lời "cảnh báo" - những bình và lon Coca-Cola được bày bán tại nước này sẽ bị bỏ thuốc độc, thuốc mê nếu như họ không chịu chi 2,1 triệu USD.

Theo Tân Hoa xã, ngày 11/7, hãng Coca-Cola đã thu hồi 80.000 bình và lon Coca-Cola đang bày bán tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc để giám định bởi 1 người vừa bị trúng độc sau khi uống thứ nước giải khát này. Vụ việc diễn ra đúng hôm toà án Atlanta, bang Georgia, Mỹ xét xử 3 nghi can trong vụ bán bí mật của hãng Coca-Cola cho hãng Pepsi-Cola nên càng thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo điều tra ban đầu, thượng tuần tháng 7, văn phòng của hãng Coca-Cola tại Hàn Quốc nhận được một lời "cảnh báo" - những bình và lon Coca-Cola được bày bán tại nước này sẽ bị bỏ thuốc độc, thuốc mê nếu như họ không chịu chi 2,1 triệu USD.

Đương nhiên, vụ tống tiền này đã bị từ chối, nhưng giờ đây hãng Coca-Cola đang phải giải quyết hậu quả. Thứ nhất, phải thu hồi một khối lượng lớn sản phẩm (80.000 bình Coca-Cola tại thành phố Gwangju); thứ hai, phải chịu trách nhiệm liên đới (nếu tìm ra hung thủ) hoặc bồi thường toàn bộ phí tổn cho người bị hại; thứ ba, uy tín của hãng Coca-Cola tại thành phố Gwangju bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Được biết, cảnh sát Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ án sau khi bắt giữ 1 nghi phạm

T.Q
.
.