Hoa hậu Trung Quốc là một sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Thứ Sáu, 13/05/2005, 06:56

Tao Siyuan, sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, được Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc (MUCO) bầu chọn là Hoa hậu Trung Quốc ngày 28/4. Sau đó, Tao Siyuan phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt tại Thái Lan trước khi đại diện nước mình dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005 diễn ra vào ngày 31/5 ở Bangkok, Thái Lan.

Cao 1,72 mét, 21 tuổi, người tỉnh Sichuan miền tây nam Trung Quốc, Tao Siyuan đã vượt qua 49 thí sinh khác để giành vương miện Hoa hậu Trung Quốc trong cuộc thi ngày 28/ 4ở Kunming. Tao nói: “Theo truyền thống, phụ nữ Trung Quốc được coi là hiện thân của sự thùy mị và tao nhã. Tôi muốn cho thế giới thấy bộ mặt khác của phụ nữ Trung Quốc - hiện đại và thời trang”.

Được mở đầu năm 1951, Hoa hậu Hoàn vũ là một trong 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế chủ yếu, cùng với Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Quốc tế. Mỗi năm, Ủy ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra một quốc gia hay khu vực khác nhau để bầu ra một hoa hậu. Sự kiện diễn ra nhằm mục đích “giúp cho phụ nữ ở mọi nơi trên thế giới thực hiện mục tiêu và trau dồi con người của họ”. Và nó đã được tổ chức trong 53 năm liên tục với sự tham gia tranh tài - sắc của hơn 150 quốc gia và khu vực.

Trung Quốc chính thức tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trên toàn quốc lần đầu tiên vào năm 2003. Và trong hai năm 2003 và 2004, người giành được vương miện, theo thứ tự, là Wu Wei ở tỉnh Fujian miền Nam Trung Quốc và Zhang Meng ở Bắc Kinh

Di An (Theo China Daily)
.
.