“Hoàng đế Kungfu” Lý Liên Kiệt

Chủ Nhật, 17/07/2005, 08:04

Học lớp 2, Lý Liên Kiệt  gia nhập Đội Võ thuật Bắc Kinh. Năm 1974, mới 11 tuổi, anh đã giành chức vô địch Trung Quốc lứa tuổi thiếu niên, đến nay chưa có ai phá được kỷ lục này. Sau đó, Lý Liên Kiệt đại diện cho Trung Quốc đi biểu diễn võ thuật tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Anh lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim Hồng Công và bước vào  điện ảnh - một thế giới võ hiệp khác.

Năm 1982, Lý Liên Kiệt được đạo diễn Trương Hâm Diêm mời tham gia bộ phim “Thiếu Lâm Tự” do Hãng phim Trung Nguyên Hồng Công sản xuất. Bộ phim khi được trình chiếu tại Hồng Công, châu Mỹ và châu Đại Dương đã gây nên một tiếng vang lớn. Tiếp theo sau, Lý Tiểu Long và Thành Long, Lý Liên Kiệt với một cơ sở võ thuật vững chắc đã thực sự gây ngạc nhiên và làm nức lòng khán giả.

Thế nhưng, bộ phim giúp Lý Liên Kiệt xác lập danh hiệu “Hoàng đế Kungfu” lại là loạt phim “Hoàng Phi Hồng” do chính anh hợp tác với đạo diễn Từ Khắc. Bộ phim là sự kết hợp hài hòa giữa một anh hùng dân tộc và tinh hoa của nền võ thuật phương Đông. Ngoài ra, Lý Liên Kiệt cũng đã hợp tác với Nguyên Khuê trong nhiều bộ phim như “Phương Thế Ngọc”, “Vệ sĩ Trung Nam Hải”, “Bức thư gửi phụ thân”... đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Năm 1998, sau khi thực hiện xong bộ phim “Vua sát thủ”, Lý Liên Kiệt tiến quân vào Hollywood, và trong bộ phim “Lethal Weapon 4” anh đã chinh phục khán giả Mỹ bằng võ nghệ cao cường của mình. Hiện nay, Lý Liên Kiệt đang tập trung tuyên truyền cổ động cho bộ phim mới mang tên “Chó săn”. Sau đó, anh trở về quê hương để bắt đầu thực hiện bộ phim thuộc thể loại truyện ký “Hoắc Nguyên Giáp” với mục đích xây dựng một hình ảnh anh hùng trong lòng khán giả

BOBA (Theo Look Movie)
.
.