Hoạt động xã hội từ thiện của Báo CAND và Chuyên đề ANTG

Thứ Hai, 14/06/2010, 19:05
"Con không phải đi xin ăn cho bố mẹ con rồi cô ạ! Bố mẹ con đã có tiền chữa bệnh rồi", cậu bé Hậu reo lên trong niềm vui và khấn khởi.

Hơn 500 triệu đồng đã được bạn đọc ủng hộ trực tiếp đến em Phan Đình Hậu

Những ngày đầu tháng 6/2010, đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã vượt hơn 200km từ thủ đô Hà Nội về xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tìm đến nhà em Phan Đình Hậu, cậu bé học lớp 3 nhưng có tấm lòng rất hiếu thảo. Hoàn cảnh gia đình Hậu hết sức khó khăn, bố mẹ bị bệnh hiểm nghèo nên hằng ngày, Hậu phải hành khất để nuôi bố, mẹ (được phản ánh qua bài báo "Con lớp 3 nuôi mẹ, cha mang bệnh hiểm nghèo" của tác giả Quách Bình).

"Con không phải đi xin ăn cho bố mẹ con rồi cô ạ! Bố mẹ con đã có tiền chữa bệnh rồi", cậu bé Hậu reo lên trong niềm vui và khấn khởi. Ngôi nhà ẩm thấp, chật hẹp bỗng trở nên ấm áp kỳ lạ. Chị Nhi rưng rưng nước mắt nghẹn ngào: “Bây giờ có được tiền các bác, các cô, các chú ủng hộ cho gia đình cũng là bớt khổ cho thằng bé! Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Báo CAND”.  Nói rồi nước mắt của người mẹ tuôn trào, ai nấy đều rưng rưng nước mắt.

Chị Nhi cũng cho biết thêm, bệnh tình của chị đã đỡ hơn nhiều nhờ có tiền mua thuốc thang. Thế nhưng, cơ thể chị hiện vẫn đang trong tình trạng phù nề, bụng căng to do ảnh hưởng của căn bệnh ung thư buồng trứng, bệnh khớp biến chứng vào tim. Còn anh Hiền với căn bệnh xơ gan, sức khỏe đã phần nào khá lên. 

Đại diện Báo CAND trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình cháu Phan Đình Hậu.

Trước hoàn cảnh của gia đình em Hậu, đại diện Báo CAND đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng bạn đọc ủng hộ trong đó có 50 triệu đồng là của Ni sư Thích Diệu Tâm, Hải Phòng cùng nhiều bạn đọc khác cho gia đình em.

Ông Đậu Đức Lâm phấn khởi thông báo: Sau khi Báo CAND đăng bài về hoàn cảnh của cháu Hậu, số tiền của những tấm lòng hảo tâm gửi về ủng hộ gia đình cháu tính đến thời điểm này đã lên đến hơn 500 triệu đồng. Người ủng hộ vài trăm nghìn đồng, người ủng hộ hàng chục triệu đồng. Có những Việt kiều ở tận Canada biết được hoàn cảnh của cháu Hậu cũng điện thoại về thăm hỏi và gửi tiền ủng hộ. Có cô giáo ở miền Nam gửi quà, sách vở cho cháu Hậu nhưng nhất quyết không để lại tên tuổi, địa chỉ...

Về việc sử dụng số tiền bạn đọc khắp nơi gửi về ủng hộ gia đình cháu Hậu, ông Lâm cho biết, xã đã thành lập một ban do Hội Chữ thập đỏ xã đứng ra làm trưởng ban kết hợp cùng với gia đình để quản lý và sử dụng số tiền đó sao cho hợp lý nhất. Một tài khoản tại ngân hàng đã được lập cho gia đình cháu Hậu do bác ruột của cháu Hậu và xã quản lý. Mỗi khi bạn đọc ủng hộ, số tiền đều được gửi vào tài khoản. Trước mắt, xã đã có kế hoạch sử dụng một phần số tiền để xây dựng một ngôi nhà mới cho gia đình cháu Hậu cùng với đó là chữa trị bệnh cho bố mẹ cháu. Tất cả khoản tiền còn lại sẽ được sử dụng để trang trải chi phí ăn học sinh hoạt cho cháu Hậu và cháu Thân sau này.

Báo CAND, Đoàn phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội tặng 21 triệu đồng cho các cháu bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Báo CAND, đoàn phật tử tu tại Gia Tâm Linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội tặng quà cho các cháu bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Cuối tháng 5/2010, đại diện Báo CAND, Đoàn phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Oanh, số nhà 11, dãy M, Khu tập thể Giấy Thăng Long, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 21 triệu đồng cùng nhiều quà, bánh kẹo cho các cháu bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm: Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội; Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội; Khu điều dưỡng bệnh nhân tâm thần Hà Nội; Trường Mầm non Võng Xuyên A, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Toàn bộ số tiền trên đều là do các phật tử với thiện tâm của mình tự nguyện đóng góp để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Trao quà cho cô bé có nghị lực phi thường ở Bắc Ninh

Đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG trao tặng tiền bạn đọc ủng hộ cho bà Đặng Thị Hoà.

Sau khi bài viết "Cô bé 12 tuổi ở Bắc Ninh, nuôi cả gia đình 7 miệng ăn" đăng tải trên Chuyên đề ANTG, “Quỹ xã hội từ thiện” của Báo CAND đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, ủng hộ của bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước.

Nhà nghèo, bố mẹ sức khỏe yếu, đau ốm liên miên Hương phải thay bố mẹ cáng đáng gia đình, chăm sóc 4 đứa em còn nhỏ. Hương và các em phải nhận làm thêm vàng mã để kiếm tiền. Tuy vất vả nhưng Hương vẫn học tốt và thi đỗ vào lớp chọn của Trường THCS Nguyễn Thị Định, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Chiều ngày 3/6/2010, bà Đặng Thị Hòa, mẹ của cháu Nguyễn Thị Hương đã có mặt tại tòa soạn Báo CAND, 100 Yết Kiêu, Hà Nội. Tại đây, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã trực tiếp trao số tiền 33.925.000 đồng do bạn đọc gần xa đóng góp cho mẹ cháu Hương. Cảm động trước tình cảm của bạn đọc Báo CAND - Chuyên đề ANTG, bà Hòa hứa sẽ dùng số tiền trên để trang trải cho việc học tập của các con và đầu tư phát triển kinh tế gia đình

Nguyễn Hương - Hoàng Thắng
.
.