IAEA: Hài lòng với chuyến thăm CHDCND Triều Tiên

Thứ Bảy, 30/06/2007, 11:00
Ngày 29/6, phát biểu trước giới truyền thông, Trưởng đoàn thanh tra của IAEA Oilli Heinonen đã bày tỏ sự hài lòng sau khi kết thúc chuyến viếng thăm CHDCND Triều Tiên.

Được biết, ông Oilli Heinonen tới Trung Quốc (30/6), sau đó sẽ trở về trụ sở của IAEA ở Vienna, Áo để báo cáo lại kết quả chuyến thăm kể trên. Theo ông Oilli Heinonen, CHDCND Triều Tiên đã hợp tác rất tốt với đoàn thanh tra của Liên hợp quốc bởi họ đã được phép tới bất cứ những nơi nào muốn. Trưởng nhóm thanh tra Oilli Heinonen cho biết, đây là chuyến đi kiểm tra lò phản ứng hạt nhân Yongbyon lần đầu tiên trong vòng 5 năm của đại diện IAEA - "Chúng tôi đã tới nhà máy sản xuất nhiên liệu, phòng thí nghiệm phóng xạ và tất cả những chỗ muốn tới đều đã tới, chúng tôi đã nhìn thấy tất cả".

Ông Oilli Heinonen cho rằng, bây giờ vẫn chưa phải thời điểm đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Yongbyon, nhưng việc đó sẽ diễn ra trong thời gian tới. Theo giới truyền thông, lịch trình đóng cửa lò phản ứng Yongbyon sẽ được công bố sớm nhất là vào cuối tuần này

G.T
.
.