Indonesia: Thành lập lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố

Thứ Sáu, 10/06/2005, 10:18

Chính phủ Indonesia đã phê chuẩn việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố với hy vọng lực lượng này sẽ giải quyết được tình trạng thiếu hợp tác giữa chính quyền địa phương và các đơn vị an ninh. Tờ Bưu điện Jakarta số ra ngày 9/6 cho biết.

Đây được coi là giải pháp tối ưu giúp Indonesia đối phó với các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra trong tương lai. Dưới lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố này sẽ là các tổ chống khủng bố được thành lập và đặt trụ sở tại từng tỉnh của Indonesia. Những tổ chống khủng bố này chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp của chính quyền địa phương và nhận lệnh thực thi nhiệm vụ từ bộ tổng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố. Đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố phải là một sĩ quan cao cấp từng làm việc trong lực lượng cảnh sát quốc gia hoặc quân đội và chịu trách nhiệm trực tiếp với Tổng thống.

Bộ trưởng An ninh và các vấn đề chính trị Indonesia Widodo Adi Sucipto cho biết,  sở dĩ phải thành lập ngay lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố bởi trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom ở Indonesia và Đại sứ quán nước này ở các nước phương Tây.

Trong trường hợp khẩn cấp, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố được quyền kêu gọi sự trợ giúp của cảnh sát quốc gia, quân đội và cơ quan tình báo quốc gia. Nhân viên của 3 cơ quan này cũng phải thường xuyên hỗ trợ, trao đổi tin tức với lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố

Trung Nguyên
.
.