Iran thành lập lực lượng nữ cảm tử quân

Thứ Bảy, 14/05/2005, 07:14

"Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", câu nói xưa của ông cha ta không chỉ đúng với đất nước Việt Nam mà còn khá phổ biến trên thế giới. Mới đây, Hội Phụ nữ Iran đã gửi thông điệp tới Tổng thống Iran rằng họ sẵn sàng trở thành những nữ cảm tử quân trong trường hợp Mỹ thực hiện kế hoạch đánh bom tấn công những mục tiêu hạt nhân của nước này.

Không chỉ còn là những lời nói suông, bà Zahra Shojaei, người đứng đầu các phong trào phụ nữ của Iran cho biết, Hiệp hội Phụ nữ Iran đã có những kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra, trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc thành lập đội nữ cảm tử quân.

Trong bối cảnh chính quyền Tehran liên tục vấp phải sức ép từ Mỹ và châu Âu trong vấn đề hạt nhân và nhận được lời đe dọa tấn công từ Nhà Trắng và Israel thì việc Hội Phụ nữ Iran nguyện hết lòng hy sinh vì Tổ quốc đã cho thấy sự đoàn kết, cứng rắn của người dân Iran.

Lịch sử chiến tranh Iran - Iraq đã từng ghi những câu chuyện cảm động, thấm đầy máu và nước mắt về những nữ anh hùng Iran. Trong suốt 9 năm xảy ra cuộc chiến, hàng trăm ngàn phụ nữ Iran đã tham gia các đội y tá quân y, đội cảm tử quân phục vụ ngoài chiến tuyến. Không ít người trong số họ đã bị bắt, bị tra tấn dã man nhưng vẫn hiên ngang trước họng súng của kẻ thù

Huyền Chi
.
.