Iraq tăng cường bảo vệ trước trận chung kết

Thứ Hai, 30/07/2007, 09:00
Việc tổ chức ăn mừng chiến thắng (nếu đoạt ngôi vô địch châu lục lần đầu tiên) cũng là điều dễ hiểu bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển Iraq lọt vào trận chung kết giải ASIAN Cup cho dù đất nước đang phải trải qua những tháng ngày đau thương vì chiến tranh.

Mặc dù nhiều cổ động viên tuyên bố bất chấp những nguy cơ bạo lực đang gia tăng để xem và tổ chức ăn mừng nếu đội tuyển Iraq giành thắng lợi trước đội Arab Saudi (từng ba lần giành danh hiệu vô địch) diễn ra vào tối 29/7, nhưng cơ quan chức năng nước này không những tiếp tục gia tăng tuần tra, kiểm soát tại thủ đô Baghdad, mà còn khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Việc tổ chức ăn mừng chiến thắng (nếu đoạt ngôi vô địch châu lục lần đầu tiên) cũng là điều dễ hiểu bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển Iraq lọt vào trận chung kết giải ASIAN Cup cho dù đất nước đang phải trải qua những tháng ngày đau thương vì chiến tranh. Theo người phát ngôn của Bộ Nội vụ Abdul Karim Khalaf, lực lượng an ninh và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao và tăng cường tuần tra.

Quân đội Mỹ cũng cho biết họ sẽ triển khai binh sĩ để bảo đảm an ninh nếu tình hình yêu cầu. Người ta vẫn chưa quên vụ đánh bom bằng xe hơi giết chết 50 người và làm bị thương hơn 150 người khác hôm 25/7 khi người dân đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển trước Hàn Quốc.

Nhiều người hy vọng bóng đá có thể giúp hàn gắn những chia rẽ giữa các phe phái bởi trong đội tuyển có cầu thủ người Shiite, Sunni và Kurd - không một chính trị gia nào ở Iraq có thể đưa được người dân tụ hội dưới một ngọn cờ như đội tuyển quốc gia đã làm

P.A.
.
.