Italia làm rõ nguyên nhân vụ cướp máy bay

Thứ Năm, 05/10/2006, 13:00
Sau khi bị cướp máy bay, Cơ trưởng chiếc Boeing 737-400  đã báo gấp sự cố với mặt đất và họ đã được 2 máy bay chiến đấu F-16 của Italia áp tải an toàn xuống sân bay của thành phố Brindisi, Italia.

Cơ quan có thẩm quyền của Italia đã bác bỏ thông tin ban đầu cho rằng, có 2 tên tham gia vào vụ cướp máy bay.

Được biết, các nhà điều tra đang cố gắng xác định xem bằng cách nào mà tên Hakan Ekinci đã khống chế được chiếc Boeing 737-400 chở 113 hành khách bay từ Tirana, Albania đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo cảnh sát cho biết, chiếc Boeing 737-400 đã bị cướp sau khi bay vào không phận Hy Lạp. Khi đó cơ trưởng đã báo gấp sự cố với mặt đất và họ đã được 2 máy bay chiến đấu F-16 của Italia áp tải an toàn xuống sân bay của thành phố Brindisi, Italia.

Được biết, Hakan Ekinci, 28 tuổi, là người Thổ Nhĩ Kỳ đã đào ngũ khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Do đó, người ta đang làm rõ nguyên nhân thực sự của vụ cướp máy bay kể trên bởi trước đó Hakan Ekinci nói rằng, anh ta làm như vậy là để phản đối Giáo hoàng Benedict XVI.

Điều đáng nói là trên chuyến bay này có 4 Hoa hậu Ấn Độ, Malaysia, Singapore và Philippines đang trên đường trở về sau cuộc thi người đẹp tại Albani

.
.