Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tiên tri thời đại

Thứ Ba, 07/10/2014, 19:00

Dân tộc Việt Nam ta rất tự hào và may mắn có Lãnh tụ Hồ Chí Minh - Người có tầm nhìn chiến lược cả lĩnh vực quân sự và chính trị. Tầm chiến lược mang ý nghĩa của một nhà Tiên tri Thời đại. Bởi, những điều Người nói mang ý nghĩa chỉ đạo trước đó cả năm trời, thậm chí trước đó nhiều năm, rồi sự việc diễn ra đúng như thế. Có thể nói chính xác tới 100%.

Có rất nhiều cứ liệu để minh chứng cho điều này. Song, với khuôn khổ bài viết, tác giả xin lạm bàn cùng bạn đọc Chuyên đề ANTG 2 sự kiện sau:

Thứ nhất: Bài thơ chúc tết. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường làm thơ chúc tết đồng bào cả nước. Người trực tiếp đọc đúng vào lúc giao thừa. Nhân dân cả nước đều náo nức đón chờ những vần thơ chúc tết của Người để cùng nhau suy đoán tình hình chiến trường sẽ diễn ra trong năm tới.

Bài thơ “Mừng Xuân 68” của Người mang ý nghĩa đó - "Năm qua thắng lợi vẻ vang/ Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to/ Vì độc lập - Vì tự do/ Đánh cho Mỹ cút - Đánh cho ngụy nhào/ Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào/ Bắc Nam sum họp Xuân nào vui hơn".

Ai đã từng sống, công tác và chiến đấu ở chiến trường miền Nam vào thời điểm đó đều chứng kiến tình hình cực kỳ căng thẳng - giai đoạn đỉnh điểm của chiến lược chiến tranh cục bộ. Phía đối phương với binh hùng, tướng mạnh, gồm hàng triệu sĩ quan, binh lính của Quân lực Việt Nam Cộng hòa" (QLVNCH), cộng với hơn nửa triệu quân Mỹ và một số nước đồng minh. Họ mở nhiều chiến dịch tấn công Quân Giải phóng bằng thủy, lục, không quân, tăng cường tối đa, trong khi Quân Giải phóng chống lại và tấn công họ chỉ bằng bộ binh.

Theo lý thuyết của chiến tranh hiện đại, bộ binh tấn công phải có pháo binh, xe tăng yểm trợ. Điều này, ở nhiều chiến trường miền Nam ta làm sao có được. Vậy mà cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1968 vẫn nổ ra, làm cho đối phương thất bại nặng nề. Đó là nguyên cớ làm cho Quốc hội và nhân dân tiến  bộ Mỹ yêu cầu phải chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam, rút toàn bộ quân Mỹ về nước.

Nguyên nhân ra đời chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" với công thức: "Hỏa lực Mỹ cộng với QLVNCH" là vậy. Quân Mỹ rút, QLVNCH làm sao tồn tại được. Lời thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành cáo chung của họ là vậy.

Thứ hai: Lời trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công bố tháng 9-1969 có đoạn như sau: "Dù khó khăn gian khổ đến mấy, nhân dân ta nhất định sẽ hoàn thành thắng lợi. Đế quốc Mỹ nhất định sẽ phải cút khỏi nước ta. Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà. Nước ta sẽ có vinh dự lớn là một nước nhỏ mà đã anh dũng đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ; và đã góp phần xứng đáng vào phong trào giải phóng dân tộc". Không thể tưởng tượng nổi, đúng 5 năm, 7 tháng sau đó, lời của nhà TIÊN TRI THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH đã trở thành hiện thực.

Trưa ngày 30/4/1975 chính quyền Sài Gòn hoàn toàn sụp đổ. Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, Tổ quốc quy về một mối. Không ai có thể lý giải được điều kỳ diệu này. Bởi nó xuất phát từ lời tiên tri của một người Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản Di chúc của Người mang ý nghĩa thiêng liêng là vậy.

Ai không thực hiện nghiêm túc, dù có phù phép, ẩn mình tới đâu thì sớm muộn người đó sẽ không ra gì. Mỗi chúng ta hãy tâm niệm Di chúc của Người, sống tử tế hơn với đời, bớt đi lòng tham vị kỷ, sống vì lợi ích chung của cộng đồng, chắc chắn đất nước ta sẽ ngày càng phát triển trong tiến trình xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, dân chủ, ấm no và hạnh phúc. Đó cũng là ước vọng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm trong bản Di chúc thiêng liêng của mình

K.T.D.
.
.