Lâu đài băng

Thứ Hai, 27/02/2006, 16:12

Nhân lễ khai trương một tòa lâu đài làm bằng băng đá tại St. Petersburg (Nga) hôm 8/2 vừa qua, rất đông khách tham quan được thưởng ngoạn màn đốt pháo bông rất ấn tượng.

Tòa lâu đài băng, là bản sao căn nhà băng lừng danh từng được xây nhân một lễ hội hóa trang cho Bà Hoàng Anna Ioanovna vào năm 1740, được thiết kế bên trong khu Quảng trường Hoàng cung theo bản vẽ chi tiết của George Wolfgang Kraft, nghệ nhân quốc tế có tiếng.

Nó bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ 8/2/2006. Bên trong, một vị khách tham quan thử nằm trên một chiếc giường băng và tỏ ra thú vị thật sự. Một vị khách khác ngồi vào bộ bàn ghế trong gian phòng - có lẽ dùng để đãi rượu khách thập phương. Theo mong đợi, thời tiết lạnh giá rất lý tưởng cho việc giữ cho các tượng điêu khắc băng không tan chảy ít nhất là đến tháng 3/2006.

Tòa lâu đài băng - theo khuôn mẫu của Bà Hoàng Anna Ioanovna - có một cung điện cho vua, một nhà tắm hơi và rất nhiều tượng mỹ thuật. Theo ban chỉ đạo công trình, tòa lâu đài này còn có cả một khẩu đại bác trông rất thật, nhiều tượng voi - tất cả nằm phía trước công trình nên gọi là Tổng hành dinh, bên trên nóc có biểu tượng một chiếc xe tứ mã mang tên Chiến thắng

Lệ Thiện (Theo CBS News)
.
.