Lebanon: Thủ tướng quyết không từ chức

Thứ Bảy, 02/12/2006, 10:00
Bất chấp sức ép của Hezbollah và những đồng minh thân Syria, Thủ tướng Fuad Saniora vẫn tuyên bố không từ chức. Đây là tuyên bố được phát trên truyền hình vào buổi tối 30/11.

Thủ tướng Fuad Saniora cũng nhấn mạnh, chính phủ của ông sẽ tiếp tục duy trì sự độc lập và quyền quyết định của mình để bảo vệ tự do, dân chủ và an toàn cho người dân, không chịu nhượng bộ hoặc khuất phục trước sự uy hiếp của bên ngoài. Tuy nhiên, Thủ tướng Fuad Saniora cũng cảnh báo về những mối nguy hiểm mà nước này đang phải đối mặt. Và để đối phó với những xung đột có thể xảy ra, Thủ tướng Fuad Saniora đã huy động quân đội, cảnh sát lập hàng rào dây thép gai và đưa xe bọc thép tới bảo vệ.

Tuyên bố của Thủ tướng Fuad Saniora được đưa ra khi Hezbollah cảnh báo về cuộc biểu tình hôm 1/12 và những cuộc phản đối không hạn chế sau đó. Giới bình luận cho rằng, những bất ổn hiện nay đều xuất phát từ việc nội các của Thủ tướng Fuad Saniora thông qua kế hoạch thành lập tòa án đặc biệt để xét xử những người bị tố cáo đã ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri (tối 25/11). Đại diện của Hezbollah cho rằng, chính phủ của Thủ tướng Fuad Saniora đã phớt lờ ảnh hưởng ngày càng lớn của Hezbollah và điều này sẽ là một bất ngờ cho những ai coi thường họ

Trường Giang (Tổng hợp)
.
.