Liên hoan phim Cannes: Nhộn nhịp những "Mỹ nữ du thuyền"

Thứ Hai, 20/05/2013, 19:55

Mỗi năm, những "putes de luxes" (gái gọi giá cao) với thu nhập trung bình 4.000 USD/đêm cho đến gái mại dâm địa phương hành nghề trên đường phố chỉ kiếm được từ 50 đến 75 USD/giờ ở thành phố Nice lân cận đều tụ hội về Cannes do ma lực của "dịp kiếm tiền nhiều nhất trong năm". "Tất cả chúng tôi đều náo nức chờ đợi ngày này", một gái điếm ở Cannes xưng tên Daisy trên trang web của cô cho biết...

Gái gọi giá 40.000 USD một đêm

Giống như những siêu sao điện ảnh Mỹ gây sóng gió trên màn bạc như Brad Pitt, Angelina Jolie và Sharon Stone, doanh nhân người Liban Elie Nahas từng một thời là nhân vật thường xuyên có mặt trong mọi kỳ Liên hoan phim Cannes. Nhưng sau khi dính líu vào vụ bê bối mại dâm tai tiếng nhất trong lịch sử Cannes vào năm 2007, Nahas không dám rời khỏi biên giới Liban vì nếu rời khỏi nước này, ông ta sẽ bị Interpol (Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế) bắt giữ.

Elie Nahas - 48 tuổi, là người sở hữu Công ty người mẫu Style đặt trụ sở ở thủ đô Beirut của Liban - bạn thân lâu năm và được coi là cánh tay mặt của Moatessem Gaddafi, con trai của Đại tá Muammar Gaddafi - cố Tổng thống Lybia. Moatessem và người cha quyền lực bị giết chết ở Libya năm 2011, còn Nahas bị vướng án tù vì tội điều hành mạng lưới gái gọi cao cấp cung cấp hơn 50 mỹ nữ chân dài thuộc mọi quốc tịch cho Moatessem cũng như những khách sộp giàu sụ từ Trung Đông đến tham dự Liên hoan phim Cannes.

Liên hoan phim Cannes hàng năm (liên hoan lần thứ 66 năm nay diễn ra từ ngày 15 đến 26/5) được coi là dịp kiếm tiền nhiều nhất trong năm đối với nhiều gái mại dâm địa phương và thậm chí cả những nữ diễn viên điện ảnh hạng C quây quần bên những ngôi sao hạng A. Mại dâm được coi là hợp pháp trên đất Pháp, song hành vi gạ gẫm bán dâm - thông qua quảng cáo hay chèo kéo ở góc phố - là bất hợp pháp.

Elie Nahas.

Mặc dù vậy, Nahas vẫn khăng khăng phủ nhận tội điều hành mạng lưới mại dâm ở Cannes. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tạp chí The Hollywood Reporter từ Beirut, Nahas lớn tiếng tố cáo: "Tại sao lại là tôi? Cảnh sát biết tỏng những gì diễn ra trong liên hoan phim nhưng họ cố tình tảng lờ đi. Nhưng họ bắt giữ tôi. Tạo sao? Bởi vì tôi phục vụ cho Moatessem Gaddafi".

Mỗi năm, những "putes de luxes" (gái gọi giá cao) với thu nhập trung bình 4.000 USD/đêm cho đến gái mại dâm địa phương hành nghề trên đường phố chỉ kiếm được từ 50 đến 75 USD/giờ ở thành phố Nice lân cận đều tụ hội về Cannes do ma lực của "dịp kiếm tiền nhiều nhất trong năm". "Tất cả chúng tôi đều náo nức chờ đợi ngày này", một gái điếm ở Cannes xưng tên Daisy trên trang web của cô cho biết.

Daisy nằm trong số những "nữ hộ tống" độc lập có trang web cá nhân và thường tránh đến các khách sạn hay quán bar - ngoại trừ dịp Liên hoan phim Cannes. Trong thời gian 10 ngày diễn ra Liên hoan phim Cannes, ước khoảng 100 đến 200 mỹ nữ nườm nượp ra vào các khách sạn lớn mỗi ngày.

Theo Nahas, số tiền mà gái gọi cao cấp kiếm được nhiều đến mức khó ai hình dung nổi và phần đông những gái gọi xinh đẹp biết nhắm đến những khách sạn sang trọng vì đây là "nơi lưu trú của những người đàn ông Arập giàu có". Nahas tiết lộ với phóng viên The Hollywood Reporter: "Họ (gái gọi cao cấp) có thể kiếm được  40.000 USD/đêm. Bởi vì người Arập được coi là dân hào phóng nhất thế giới, và nếu họ thích ai thì sẽ không ngại trả số tiền lớn. Đối với họ số tiền này chỉ là giấy vụn!

Những du thuyền sang trọng của giới nhà giàu Trung Đông cặp cảng Cannes vào mỗi dịp liên hoan phim.

“Quà tặng” nặng trĩu phong bì

"Gái điếm hạng sang" nằm trong mạng lưới mại dâm có tổ chức, còn hạng gái rẻ tiền hơn gia nhập các nhóm nhỏ chủ yếu đến từ Paris, London, Venezuela, Brazil, Morocco và Nga. Còn số khác kiếm tiền từ sự kiện điện ảnh lớn khác - Monaco Grand Prix - diễn ra tại vùng Cote d'Azur giáp giới với Cannes, việc đi lại giữa hai nơi chỉ mất 40 phút lái ôtô.

“Phận sự” của Nahas là đưa gái từ sân bay quốc tế Nice đến cảng Cannes rồi lên những chiếc xuồng nhỏ hướng thẳng đến những chiếc du thuyền lộng lẫy. Khi Nahas bị bắt giữ năm 2007, cảnh sát tịch thu một cuốn sổ ghi chép địa chỉ có hàng chục cái tên và thông tin tiếp xúc với một số hoàng thân giàu nhất khu vực Trung Đông.

Một gái gọi trên du thuyền.

Nahas nói với tờ The Hollywood Reporter: "Mỗi năm vào dịp liên hoan phim có đến 30 - 40 du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới đỗ ở cảng Cannes. Trên mỗi chiếc du thuyền có khoảng 10 cô gái chân dài cực kỳ xinh đẹp và thường là người mẫu. Họ chờ đợi được trao chiếc phong bì dày cộm vào cuối mỗi đêm hoan lạc. Sự việc đã diễn ra suốt 60 năm nay ở Cannes!".

Một phụ nữ Nga điều hành công ty "nữ hộ tống" đặt trụ sở tại Paris, có chi nhánh ở London và Dubai, cho biết: "Khách hàng được yêu cầu đưa phong bì để tiền bên trong và viết từ "quà tặng" bên ngoài". Những người đẹp đóng đô trên những chiếc du thuyền ở Cannes trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim được gọi là "gái du thuyền".

Nhân vật giấu tên này tuyên bố: "Dễ nhận ra một vài tên tuổi của Hollywood. Đó là những nữ diễn viên không bao giờ được khán giả nhớ tên dần sa đà vào con đường mãi dâm lúc nào không hay. Họ bảo chỉ làm bạn với đám đàn ông giàu có ở Cannes nhưng thật ra điều họ làm là phục vụ tình dục. Họ chỉ biết có tiền"

T.M. (tổng hợp)
.
.