Lộ tin Tổng thống Venezuela “khó qua khỏi”

Thứ Năm, 21/06/2012, 11:15

Hãng thông tấn Mexico Notimex dẫn lời nhà báo Mỹ Dan Rather hôm 30/5 cho rằng, căn bệnh ung thư của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã bước vào giai đoạn cuối và nhà lãnh đạo này chỉ sống thêm được vài tháng. Rather khẳng định: ông biết được điều này thông qua một nguồn tin đáng tin cậy, thân cận với Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Ông Chavez đang chạy đua tái tranh cử tổng thống, nhưng một vài nguồn tin, trong đó có một nhân vật thân cận nói với Rather rằng, không chắc ông Chavez có thể sống tới lúc biết kết quả bầu cử. Trên thực tế, căn bệnh trên không được chẩn đoán chính xác, mà người ta chỉ biết rõ là nó nằm ở vùng xương chậu và đã phẫu thuật nhiều lần để lấy khối u "to bằng quả bóng chày".

Tuy nhiên, Hãng Notimex cũng khẳng định, tính chính xác của tin đồn trên vẫn chưa được xác thực.

Trong khi đó, Chính phủ Venezuela chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào. Trước đó, Giám đốc tình báo Mỹ Jame Clapper từng công khai bày tỏ sự ngờ vực trước thông tin ông Hugo Chavez đã được cứu sống nhờ chữa khỏi căn bệnh ung thư quái ác. Đây được coi là tuyên bố chính thức đầu tiên từ phía Washington đối với tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Venezuela, sau một thời gian "kín tiếng"

L.A. (theo notimex.com.mx)
.
.