Mafia Italia là thủ phạm giết người dã man ở Đức

Thứ Sáu, 17/08/2007, 10:45
Sáng sớm ngày 15/8, 6 người đàn ông Italia (từ 16 đến 38 tuổi) đã bị bắn vào đầu và chết ngay tại chỗ sau khi dự bữa tiệc sinh nhật lần thứ 18 của một thành viên trong nhóm tại nhà hàng Da Bruno.

Bằng việc nhận định đây là vụ giết người  theo kiểu xã hội đen từng phổ biến ở hai tổ chức mafia miền Nam Italia, cảnh sát Đức cũng nhanh chóng liên hệ với nhà chức trách Italia yêu cầu hợp tác.

Tìm hiểu thêm, họ biết rằng hai tổ chức này được thành lập ở vùng Calabria (Italia) và thường hoạt động liên quan đến lĩnh vực buôn bán ma túy và tống tiền. Hồi đầu năm nay, cảnh sát Italia đã liệt chúng vào dạng những tổ chức mafia kinh khủng nhất của vùng Sicilia.

Đến chiều ngày 16/8, cảnh sát vùng Calabria (Italia) cung cấp thêm một số thông tin rằng vụ bắn giết này là sự kiện mới nhất trong chuỗi hận thù từ năm 1991 giữa gia đình mafia Nirta-Strangio và Pelle-Romeo. Cách đây vài năm, hai gia đình mafia này từng giảng hòa nhưng lại xảy ra xung đột sau khi vợ của một thủ lĩnh mafia bị sát hại hồi tháng 12 năm ngoái.

Khi bị giết các nạn nhân đều không có vũ khí. 3 người trong số họ sống ở Duisburg, một sống ở Muelheim còn 2 người vừa tới từ Italia.

Hiện, cảnh sát Đức cũng nhận dạng được các nạn nhân. Đó là Tommaso Venturi (18 tuổi, chủ bữa tiệc sinh nhật); Francesco Pergola (21 tuổi) cùng em trai Marco Pergola (19 tuổi); Marco Marmo (25 tuổi); Sebastiano Strangio (38 tuổi) và một thanh niên 16 tuổi

Chu Nguyễn
.
.