Malaysia: Cựu Thủ tướng dọa tiết lộ nạn tham nhũng trong chính phủ

Thứ Sáu, 11/08/2006, 10:30

Ngày 9/8, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad dọa rằng, ông sẽ cung cấp các bằng chứng về tham nhũng trong chính phủ nếu như Thủ tướng Abdullah Badawi không thực hiện theo những yêu cầu của ông.

Đây là động thái mới nhất của ông trong loạt thái độ chỉ trích người kế nhiệm Abdullah Badawi do chính ông lựa chọn.

3 năm trước, trước khi về hưu, Mahathir Mohamad đã cam kết sẽ không can thiệp vào chuyện nội bộ chính quyền. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi một loạt tay chân của ông bị các cơ quan có chức năng "sờ gáy" thì cựu Thủ tướng bắt đầu "giở quẻ".

Đặc biệt, việc Thủ tướng Abdullah Badawi cho thu hồi các hợp đồng mà đích thân Mahathir Mahamad đã trao cho đồng minh của mình trước khi xin nghỉ đã khiến ông này tức tối và thề sẽ làm xáo trộn chính trường Malaysia.

Đòn đầu tiên mà Mahathir Mahamad tung ra là nhằm vào con rể của Thủ tướng Abdullah Badawi, doanh nhân và là một chính trị gia đang nổi Khairy Jamaluddin. Bằng chứng mà ông cung cấp cho nhà chức trách về việc Khairy Jamaluddin (30 tuổi) lợi dụng chức quyền của bố vợ để làm càn, đã khiến cho anh này có nguy cơ bị đuổi khỏi đảng cầm quyền và làm giảm uy tín của Thủ tướng Abdullah Badawi

N.P (theo BBC)
.
.