Malaysia: Thắt chặt biện pháp an ninh viễn thông

Thứ Tư, 17/08/2005, 11:05

Ngày 16/8, Chính phủ Malaysia vừa ra một lệnh mới nhằm ngăn chặn tệ nạn dùng điện thoại di động nặc danh. Theo đó, đến cuối năm nay, những người sử dụng dịch vụ điện thoại trả trước sẽ phải đăng ký tên tuổi, địa chỉ và nhận dạng cho công ty cung cấp dịch vụ di động.

Bộ trưởng Bưu chính viễn thông Lim Keng Yaik cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan an ninh Malaysia phát hiện các phần tử khủng bố và Hồi giáo cực đoan đã dùng điện thoại di động để kích nổ bom hoặc phục vụ cho mục đích đánh bom khủng bố. Vì vậy, quan điểm của Malaysia là phòng còn hơn chống.

Ngoài ra, một hiện tượng nhức nhối từ trước đến nay là nạn khủng bố bằng nhắn tin đe dọa. Năm 2002, dân làng ở bang Sabah đang đêm đã phải rời nhà sau khi nhận được SMS về một tổ chức săn đầu người đang tiến đánh. Tháng 1 vừa qua, chỉ chưa đầy 1 tháng sau vụ động đất sóng thần ở Nam Á, hàng ngàn người Malaysia sinh sống ở Semporna đã di cư vì lo ngại một đợt sóng thần mới. Được biết, Malaysia có khoảng 16 triệu người sử dụng điện thoại di động, trong đó 14 triệu người thích dùng dịch vụ điện thoại di động trả trước

P.V
.
.