Báo CAND và các nhà tài trợ:

Mang niềm vui đến với gia đình chính sách và đồng bào nghèo Quảng Nam

Thứ Ba, 13/10/2015, 16:00
Từ chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện mang chủ đề “Đất mẹ là mãi mãi” do Báo CAND và Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 được tổ chức hồi cuối tháng 8 vừa qua; các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp được khoản tiền 2,980 tỉ đồng, để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở tỉnh Quảng Ninh...

Ngay trong chương trình ca nhạc, Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên - Tổng biên tập Báo CAND đã cùng với đại diện những nhà tài trợ trao tặng số tiền hơn 1,9 tỉ đồng cho các quỹ khuyến học, các gia đình chính sách, đồng bào nghèo ở Quảng Nam - Đà Nẵng và đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ ở Quảng Ninh vào tháng 7/2015.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và nghĩa cử cao đẹp “Lá lành đùm lá rách”, ngày 2/10 vừa qua, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND – Văn phòng Thường trú miền Trung tiếp tục cùng với các nhà tài trợ về xã biển Anh hùng Duy Hải, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) thăm hỏi và trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng con đường vào nghĩa trang liệt sĩ của xã. Đây là số tiền được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ từ thiện - xã hội do các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng thơm thảo đã ủng hộ trong chương trình ca nhạc “Đất mẹ là mãi mãi…”.

Đại diện Báo CAND thăm hỏi Mẹ VNAH ở xã Duy Nghĩa.

Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, thông qua sự vận động, quyên góp của cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung, Công ty TNHH Việt Tuấn tại TP Đà Nẵng đã ủng hộ 50 triệu đồng để tặng 100 suất quà cho những hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo của xã Duy Hải. Trao đổi với PV Chuyên đề ANTG của Báo CAND tại miền Trung, ông Nguyễn Việt Tuyền – Giám đốc Công ty TNHH Việt Tuấn, cho biết: “Từ nhiều năm qua, Công ty Việt Tuấn đã luôn đồng hành cùng Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung để thực hiện những đợt cứu trợ bão lũ, đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng chiến khu xưa của đồng bào dân tộc để tặng quà cho các gia đình chính sách, các gia đình nghèo và học sinh các trường dân tộc nội trú…

Trong đêm ca nhạc “Đất mẹ là mãi mãi…”, công ty chúng tôi cũng đã ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình gây quỹ từ thiện của Báo CAND. Chúng tôi luôn xem đây là một việc làm cần thiết và vô cùng thiết thực, nhằm chia sẻ một phần nhỏ bé của mình với các gia đình chính sách, gia đình nghèo, những hoàn cảnh khó khăn ở quê hương miền Trung khốn khó…”.

Tặng tivi cho Trường mẫu giáo và gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết: “Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, vùng quê biển nghèo Duy Hải đã đóng góp nhiều người con ưu tú cho cách mạng. Sau chiến tranh, toàn xã có hơn 300 liệt sĩ, 85 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) (trong số này có 7 mẹ còn sống) và 260 thương, bệnh binh, cùng với hàng nghìn gia đình có công với cách mạng. Hiện tại, chỉ mới có 2 Bà mẹ VNAH được các đơn vị quân đội nhận phụng dưỡng, 5 mẹ VNAH còn lại đang sống trong tình cảnh neo đơn, khốn khó; thông qua cầu nối của Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung, Công ty XNK Phước Đức Thắng ở TP Đà Nẵng nhận phụng dưỡng suốt đời đối với 5 mẹ VNAH còn lại của xã Anh hùng Duy Hải”.

Trong buổi lễ nhận phụng dưỡng 5 Bà mẹ VNAH ở xã Duy Hải, bà Hồ Thị Thắng – Giám đốc Công ty XNK Phước Đức Thắng xúc động nói: “Là một người con được sinh ra trên mảnh đất Quảng Nam trung dũng kiên cường, bản thân tôi vô cùng thấu tỏ sự hy sinh lớn lao của các mẹ trong chiến tranh. Dẫu rằng, công ty chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng cán bộ công nhân viên đã rất đồng lòng quyết định nhận phụng dưỡng các mẹ còn lại của xã Duy Hải đến cuối đời…”.

Trong niềm cảm xúc dâng trào, ông Nguyễn Văn Thống, thay mặt cho lãnh đạo xã Duy Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Ban biên tập Báo CAND, Văn phòng Thường trú của Báo CAND tại miền Trung và đặc biệt là cảm ơn tấm lòng của Trung tướng Lê Ngọc Nam đối với bà con xã biển nghèo Duy Hải.

Trước khi đến với Duy Hải, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Tại đây, đoàn đã trao tặng số tiền 150 triệu đồng từ nguồn vận động trong đêm ca nhạc “Đất mẹ là mãi mãi…”.

Thay mặt lãnh đạo xã Duy Nghĩa, ông Nguyễn Tấn Nam, Chủ tịch UBND xã xúc động bày tỏ, trong chiến tranh Duy Nghĩa là căn cứ địa cách mạng. Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, Duy Nghĩa có 257 Bà mẹ VNAH (còn sống 20 mẹ); 1.058 liệt sĩ, trong đó có 3 liệt sĩ được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 403 thương bệnh binh…

Hiện nay, Duy Nghĩa có 11.000 dân, trong đó có 80% dân số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, song chỉ có 375ha đất canh tác. Tuy đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng cấp ủy, chính quyền và người dân xã Duy Nghĩa vẫn nỗ lực vươn lên, xứng đáng là mảnh đất Anh hùng một thời chiến tranh máu lửa… Thấu tỏ sự khó khăn của vùng đất Anh hùng trong kháng chiến, các Mạnh Thường Quân cũng hỗ trợ cho chính quyền địa phương 20 triệu đồng để xã Duy Nghĩa sử dụng vào việc tôn tạo, duy tu, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ của xã…

Ngày 5/10, đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã đến tặng 5 bộ máy vi tính và trao 20 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho các em là học sinh nghèo hiếu học của xã Điện Phương, huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm 2 trường hợp đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, bị tàn tật và bệnh hiểm nghèo, tại thôn Đông Khương 1, gồm: bà Lê Thị Đỉnh (90 tuổi) và bà Lê Thị Chi (68 tuổi), hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng.

Chiều 5/10, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Thanh Vân (VIDATON) tại TP Đà Nẵng, đã trao tặng 336 tấm tôn lợp mạ kẽm (loại 1x2m), với tổng số 672m2, trị giá trên 50 triệu đồng, cho 14 hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo tại xã Cẩm Thanh, TP Hội An để sửa chữa nhà ở trong mùa mưa bão năm 2015.

Ngày 6/10, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, những hộ nghèo và hộ có người mắc bệnh ung thư ở phường Cẩm An, TP Hội An, với số tiền là 65 triệu đồng. Cũng trong đợt này, thông qua sự vận động của Văn phòng Thường trú tại miền Trung của Báo CAND, Công ty XNK Phước Đức Thắng đã trao tặng số tiền 120 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách, gia đình cựu chiến binh nghèo, tặng 2 chiếc tivi cho Trường mầm non Cửa Đại (TP Hội An) và 1 cá nhân có nhiều thành tích trong chiến tranh nhưng nay hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn…

Thay mặt cho Thành ủy, chính quyền và nhân dân TP Hội An, ông Kiều Cư, Bí thư Thành ủy TP Hội An, xúc động gửi lời cám ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo CAND, Văn phòng Báo CAND tại miền Trung, cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn TP Hội An. Ông Cư xúc động nói: “Nghĩa cử và tình cảm cao đẹp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hội An luôn ghi nhớ, không bao giờ quên...”.

Bảo Thy
.
.