Chương trình "Tết vì người nghèo Nhâm Thìn 2012" do Báo CAND phát động:

Mang quà Xuân đến với đồng bào nghèo tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng

Thứ Năm, 05/01/2012, 10:10

Giữa cái rét ngọt những ngày cuối năm, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Lưu Vinh, Phó tổng biên tập dẫn đầu cùng đại diện Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (CTCPXLDKVN) đã mang những món quà xuân trị giá 100 triệu đồng đến với đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng.

Chiều 26/12, vượt hàng trăm cây số từ thủ đô Hà Nội, đoàn công tác xã hội từ thiện đã đến với đồng bào nghèo xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn.  Chia sẻ với những khó khăn của bà con nơi đây, đoàn đã trao 30 suất quà, mong muốn góp phần nhỏ bé mang đến cái tết ấm áp hơn cho bà con. Tiếp tục, đoàn đến với đồng bào nghèo tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Hiện số hộ nghèo của xã Nam Mẫu còn chiếm gần 50%. Tại xã Nam Mẫu, đoàn đã trao tặng 20 suất quà tết cho bà con.

Ngày 27/12, đoàn chia tay đồng bào nghèo tại tỉnh Bắc Kạn để đến với đồng bào nghèo tại tỉnh Cao Bằng.  Tại xã Quang Vinh, huyện Trà Lĩnh, khi đoàn về đến UBND xã cũng là lúc bà con từ các xóm tập trung đông đủ. Hiện nay, hộ nghèo của xã Quang Vinh còn chiếm đến 56% trên tổng số  hộ toàn xã. Điện lưới quốc gia mới chỉ đến được 65% số hộ dân, đường ôtô mới chỉ đến được trung tâm xã.

Đại tá Lưu Vinh - Phó Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam tặng quà tết cho bà con tại xã Quang Vinh, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng.

Theo ông Lương Văn Bộ, Chủ tịch UBND xã Quang Vinh thì do địa hình quá hiểm trở chủ yếu là núi đá, đồng bào lại sinh nhiều con nên đời sống kinh tế trong xã còn nhiều khó khăn. Người dân nơi đây chủ yếu sinh sống nhờ vào các nương ngô, nương lúa trồng xen kẽ giữa các núi đá cằn cỗi. Vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 5 trong năm, nhiều gia đình trong xã phải chịu cảnh "đứt bữa" thiếu ăn. Đó là chưa kể đến những thời điểm mùa khô hạn, người dân thiếu nước sinh hoạt. Đại tá Lưu Vinh cùng bà Đinh Thùy Linh, Phó ban dân vận Đảng ủy Tổng CTCPXLDKVN đã tặng 50 suất quà tết, mỗi suất bao gồm 1 chiếc chăn ấm, 1 túi bánh kẹo cùng 150.000 đồng cho đồng bào nghèo tại xã Quang Vinh.

Chứng kiến cảnh bà con vui mừng nhận quà tết, bà Đinh Thùy Linh xúc động tâm sự với bà con: Món quà của Báo CAND, Tổng CTCP XLDKVN tuy không phải là lớn nhưng đã thể hiện tấm lòng của hơn 11.000 lao động của Tổng công ty gửi đến đồng bào nghèo trên khắp cả nước, đặc biệt bà con ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Mong rằng, món quà nhỏ bé này sẽ là nguồn động viên tinh thần để bà con có được một cái tết đủ đầy hơn, ấm áp hơn

Nguyễn Hương
.
.