Maradona: Tôi chỉ là một người bình thường thôi!

Thứ Hai, 24/01/2005, 07:08

"Tôi chỉ là một người bình thường thôi, với tất cả những điểm mạnh và những điểm yếu. Thêm vào đó, hiện giờ tôi không hề có ý định buộc tội cho ai hoặc tuyên bố rằng tôi lại bắt đầu một cuộc sống mới nếu như tôi có thể". Maradona nói về việc nghiện ma tuý và sức khoẻ của anh hiện nay.

Lần đầu tiên trong vòng bốn năm nay Maradona mới trả lời phỏng vấn báo chí, cụ thể là website của FIFA. Anh đã thừa nhận không phải Chúa trời mà chính anh đã dùng tay để ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh trong giải vô địch thế giới năm 1986. Trong trận đấu đó, đội tuyển Argentina đã thắng 2-1 trước các tuyển thủ của "hòn đảo sương mù".

Về cuộc sống hiện nay, Maradona tiết lộ rằng anh vẫn tiếp tục cai nghiện tại Cuba, nơi anh đã sống gần như suốt cả năm qua. Maradona đánh giá Chủ tịch Cuba Fidel Castro là người bạn lớn và là một vĩ nhân...

Maradona đang mắc chứng béo phì nhưng nhìn anh không thể nói là anh đang có vấn đề gì đó về tim hay phổi. Mà chính vì những chứng bệnh này, mùa xuân năm 2004 anh đã phải vào bệnh viện cấp cứu mấy tuần liền.

Theo lời người đại diện báo chí của anh, cựu danh thủ ăn kiêng rất nghiêm ngặt và ngày nào cũng tập thể dục. Tuy ai cũng gọi anh là "chàng béo đại lãn" nhưng thực ra, anh ăn rất ít... (Còn theo lời đại sứ Argentina tại Cuba, ông Raul Taleb, trong bài trả lời phỏng vấn Reuters ngày 21/1/2005, Maradona đã rời khỏi bệnh viện cai nghiện ma tuý. Hiện anh chủ yếu tập luyện để giảm cân. Tới tháng 2 này, anh sẽ trở về Tổ quốc mình để gặp gỡ người thân).

Chính với Maradona mà đội tuyển Argentina năm 1986 đã giành được danh hiệu vô địch thế giới và năm 1990, lọt được vào trận chung kết World Cup. FIFA đã công nhận Maradona cùng Pele là hai cầu thủ tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Maradona đánh giá rất cao lối chơi của tiền đạo đội tuyển Anh và CLB Manchester United, Wayne Rooney. Theo lời Maradona, Rooney có đủ năng lực để dẫn đội tuyển Anh tới danh hiệu vô địch trong World Cup 2006. Thế nhưng, để đạt được điều này thì tiền đạo Anh phải "dành trọn sức lực cho bóng đá- khi đó trước anh ta sẽ mở ra gần như tất cả các khả năng vô tận. Điều này thực không dễ vì hiện nay các cầu thủ bị sức ép hơn so với thời của tôi".

Maradona cũng đánh giá cao lối chơi của David Beckham, coi anh là trung vệ phải giỏi nhất thế giới hiện nay: "David biết cách xử lý bóng, có sự nhạy cảm thi đấu tốt, biết cách làm việc trong đội hình. Thế nhưng tại Madrid người ta lại sử dụng anh ấy ở giữa tuyến trung vệ. Và có lẽ thời gian mà anh ấy dành cho việc đánh bóng tên tuổi mình cũng ảnh hưởng tới sự nghiệp thể thao của anh ấy. Vấn đề là ở chỗ, "Real" toàn sao là sao và không có ai là người "dọn cỗ". Tốt nhất là trong đội hình có 6-7 "lực điền" và chỉ 1-2 ngôi sao có thể quyết định cục diện trận đấu thôi. Chính với cơ cấu như thế mà đội tuyển Argentina đã giành được danh hiệu vô địch thế giới năm 1986".

Maradona thổ lộ rằng, trong tương lai anh vẫn sẽ lại thử nghiệm làm huấn luyện viên bóng đá: "Tôi sinh ra trong bóng đá, sống trong bóng đá và sẽ chết cũng trong bóng đá. Tôi đã định trở thành huấn luyện viên rồi, nhưng cái tên của tôi đã cản ngăn tôi. Nhiều người cho rằng tôi chưa có đủ kinh nghiệm nhưng lại cứ muốn tôi phải cho kết quả ngay lập tức. Tôi sẽ rất lấy làm vinh hạnh nếu mai này người ta đánh giá tôi là một huấn luyện viên tốt"

Minh Tuyết
.
.