Mỹ: Bản án thích đáng dành cho “cảnh sát bố già”

Thứ Năm, 08/06/2006, 10:00

Bản án chung thân đã được Chánh án Jack Weinstein "chấm định" dành cho Stephen Caracappa, 64 tuổi và Louis Eppolito, 57 tuổi, 2 cựu cảnh sát New York.

Theo bản cáo trạng, trong thời gian từ năm 1986-1990, hai thám tử Stephen Caracappa và Louis Eppolito đã bí mật phục vụ cho mafia. Chính nhờ những tin tức thông báo kịp thời của hai "cảnh sát bố già" mà bọn tội phạm đã nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát. Để đáp lại "thịnh tình" của hai thám tử này, bọn mafia đã chấp thuận trả mức lương 4.000 USD/tháng/người. Không những cung cấp tin tức mật cho bọn xã hội đen, Stephen Caracappa và Louis Eppolito còn trực tiếp giết hại 2 nhân chứng theo "đơn đặt hàng" của các bố già.

Chánh án Jack Weinstein cho biết, đây là lần đầu tiên tòa án Brooklyn tiến hành xét xử một vụ án nghiêm trọng có liên quan tới cảnh sát. Cả Stephen Caracappa và Louis Eppolito đều phủ nhận những cáo buộc của tòa, nhưng họ không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào để biện minh cho những lời ngụy biện của mình.

Dự kiến lời tuyên án cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 23/6 tới. Nếu bị kết án, Stephen Caracappa và Louis Eppolito sẽ phải chấp hành án tại nhà tù Metropolitan ở Brooklyn

P.A (theo BBC)
.
.