Mỹ: Tin tặc ăn cắp dữ liệu tuyệt mật

Thứ Năm, 19/07/2007, 13:21
Một nhóm tin tặc đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Chính phủ Mỹ và lấy cắp nhiều dữ liệu mật, đặc biệt là các dữ liệu liên quan đến việc đi lại của các quan chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống George Bush và hệ thống bảo vệ an ninh các phương tiện công cộng.

Đồng thời, nhóm tin tặc này còn làm rối tung bằng việc tạo các dữ liệu giả về nhân viên làm việc trong ngành giao thông. Ngay sau khi phát hiện sự cố này, các công ty trực thuộc ngành giao thông Mỹ và một số ban, ngành Chính phủ đã báo cáo vụ việc lên FBI và yêu cầu cử một đội điều tra.

Bước đầu, FBI xác nhận tin tặc đã lấy cắp dữ liệu từ hơn 1.000 máy tính cá nhân và sau đó làm xáo trộn lung tung nhân sự của những nơi này. Chưa rõ ai đứng đằng sau vụ việc, song FBI cũng cảnh báo đây có thể là mánh mới của mạng lưới Al-Qaeda.

Trước đó, một báo cáo của tình báo Mỹ cũng thừa nhận rằng, chính sách Iraq của Tổng thống George Bush càng khiến Al - Qaeda có thêm nhiều cơ hội tổ chức các đợt tấn công khủng bố mới trên đất Mỹ.

Khả năng sẽ có một cuộc tấn công khủng bố lớn nhằm vào nước Mỹ trong mùa hè này đã được 16 đơn vị tình báo Mỹ cảnh báo mà mục tiêu chính nhằm vào hệ thống giao thông công cộng tại các thành phố lớn

Sông Thương
.
.