Mỹ tuyển nhân viên tình báo người Iran

Thứ Tư, 23/03/2005, 12:11

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Los Angeles là nơi trú ngụ của một trụ sở CIA chuyên trách các vấn đề về Iran. Và nay, văn phòng này đang gấp rút tuyển nhân viên tình báo trong số những người Iran nhập cư hoặc những thương nhân gốc Iran đã xa quê vài chục năm.

FBI cũng nhập cuộc với một văn phòng chính về các hoạt động gián điệp tại Iran. Tờ Thời báo Los Angeles cho biết, trong khoảng thời gian một năm trở lại đây, các hoạt động do thám Iran do các văn phòng tình báo Mỹ tại Los Angeles được tiến hành có vẻ rầm rộ và quy mô hơn. Mục đích hiện nay của Nhà Trắng là nuôi một nhân vật người Iran kiểu như Ahmad Chalabi (nhân vật đối lập ở Iraq) để sau khi tiến hành chiến tranh, có thể dựa vào cái cớ ủng hộ người Iran để thực hiện âm mưu bá chủ Trung Đông của mình.

Gary Sick, một người từng phục vụ trong Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời 3 Tổng thống Ford, Carter và Reagan, đồng thời là một chuyên gia nổi tiếng của Nhà Trắng về Iran cho biết, Los Angeles được coi là nơi chuyên cung cấp những thông tin tình báo có giá trị ở khu vực Trung Đông, đặc biệt nơi đây có rất nhiều người Iran nhập cư

Tuấn Tú
.
.