Nặng tình với đồng bào nghèo Tây Nguyên

Thứ Sáu, 27/07/2012, 15:45

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân 20-7; kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7 và tiến tới chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam 19-8, từ ngày 15 đến 20/7/2012, Bệnh viện 30-4 phối hợp với Báo CAND & Chuyên đề ANTG, DNTN Võng xếp Duy Lợi tài trợ, đã tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh Tây Nguyên.

Đoàn công tác từ thiện Bệnh viện 30-4 và nhà tài trợ DNTN Võng xếp Duy Lợi đã lặn lội đến tận vùng sâu, vùng biên giới ở các tỉnh Gia Lai và Kon Tum, chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo. Tại xã Ia Chía, xã biên giới của huyện Ia Grai, Gia Lai, đoàn đã khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân nghèo tại địa phương.

Đoàn cũng đã trao 200 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Già làng Ksor Blim xúc động vì bà con dân làng được sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn của đoàn cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) và nhà tài trợ Võng xếp Duy Lợi.

Vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi phối hợp cùng Báo CAND và Công an Gia Lai, trao nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình chính sách ở Gia Lai.

Đến với xã Gào, TP Pleiku, xã đã 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, chính vì thế, những món quà mà đoàn mang đến cho người dân địa phương thật nặng nghĩa tình. Cùng với việc  khám bệnh, cấp thuốc và tặng 400 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho đồng bào nghèo Gia Lai, đoàn công tác còn chia sẻ những tình cảm quý mến với nhân dân địa phương.

Tại Kon Tum, đoàn công tác từ thiện phối hợp với Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Kon Tum đã về khám bệnh, cấp phát 400 cơ số thuốc và tặng quà cho bà con ở 2 xã Sa Long và Đắk Uy thuộc huyện Ngọc Hồi và huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.  Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tặng 400 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng... thể hiện sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn với đồng bào, tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND gắn bó mật thiết với nhân dân.

Trước đó, DNTN Võng xếp Duy Lợi cũng đã tài trợ mổ mắt miễn phí cho 100 người mù nghèo của tỉnh Kon Tum, và trao nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông …

N.Như - B.Nga
.
.