Người đàn ông bị điện phóng bỏng toàn thân cần cứu giúp

Thứ Sáu, 03/08/2012, 18:35

Anh Văn Đức Vũ (31 tuổi, trú tại K9/201 đường Yên Bái, TP Đà Nẵng) làm phụ lái xe ôtô tại Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Minh Toàn tại TP Đà Nẵng - là con của  đồng chí Văn Đức Vinh, cán bộ CA hưu trí.  Vào ngày 11/6 vừa qua, anh Vũ phụ lái xe ôtô đến nhận hàng tại Khu công nghiệp Hòa Cầm. Do đường dây điện tải điện cao thế bị sà xuống, cản trở ôtô không qua được nên anh Vũ đã dùng cây chống đường dây điện lên để xe ôtô có thể chạy qua. Tuy nhiên, khi vừa đưa cây chống đường dây điện thì anh bị điện phóng đốt cháy cơ thể và rơi từ trên cao xuống. 

Anh Vũ được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, toàn thân bỏng điện cấp độ 4/5, chân phải bị cháy xém hoàn toàn, phần đầu và lưng cũng bị bỏng rất nặng, ăn sâu vào sọ và cột sống... Các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp, cưa bỏ chân phải, truyền máu liên tục, anh Vũ mới có dấu hiệu hồi tỉnh.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Hùng, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết: "Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, ngoài chân phải của anh Vũ đã bị cắt bỏ, thì chân trái đang trong quá trình theo dõi, nguy cơ hoại tử rất cao và khó có thể giữ lại nếu không được phẫu thuật kịp thời”. Hiện anh Vũ phải truyền máu thường xuyên để duy trì sự sống. Ngoài ra, còn nhiều khoản thuốc men khác lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết, anh Vũ do mới vào làm tại Công ty Minh Toàn, nên anh vẫn chưa được đóng bảo hiểm y tế… Để có tiền chữa trị cho anh Vũ, những ngày qua gia đình phải vay mượn khắp nơi. Tính đến thời điểm này, số tiền phải đóng viện phí và chữa chạy  cho anh Vũ đã hơn 50 triệu đồng…Trong khi đó vợ anh (không có việc làm ổn định) lại sắp tới kỳ sinh nở.

Để duy trì sự sống và tiếp tục điều trị lâu dài cho anh Vũ, nhịp cầu nhân ái Báo CAND - Chuyên đề ANTG  kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình anh Vũ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mọi đóng góp xin gửi về nhịp cầu nhân ái Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại Hà Nội số 66 Thợ Nhuộm và 100 Yết Kiêu. Tại Tp HCM: Số 6 Phạm Ngọc Thạch, Q.3 và 373D  Nguyễn Trãi, Q.1; hoặc anh Văn Đức Vũ  địa chỉ tại K9/201 Yên Bái, Tp Đà Nẵng ĐT: 0932. 526. 996

Hoài Thu
.
.