Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi:

Những món quà mang nặng nghĩa tình

Thứ Sáu, 22/05/2009, 11:15
Trong 2 ngày 12 và 13/5 vừa qua, Đoàn công tác xã hội từ thiện gồm đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã về tỉnh Bắc Giang và Nam Định. Chặng dừng chân đầu tiên của đoàn là xã Tam Tiến (huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang). Tại Hội trường UBND xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, đoàn đã trao tặng cho chính quyền địa phương số tiền 30 triệu đồng với mong muốn chung tay xây dựng trường học cho con em nơi xã nhà.

Trước sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc của đoàn công tác, ông Hoàng Kim Lộc - Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cảm động nói: “Nhờ sự giúp đỡ, sẻ chia của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, Trường tiểu học Tam Tiến (với trên 400 em học sinh tiểu học) vốn khởi công xây dựng từ năm 2006, nay sẽ sớm đi vào hoạt động.

Ngày 13/5, đoàn công tác tiếp tục chương trình làm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định. Đây là một trong những bệnh viện tuyến huyện hình thành và hoạt động từ những thập niên 60 của thế kỷ trước. Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Trường trung bình mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 300 đến 500 lượt bệnh nhân, trong khi tổng số giường bệnh mà bệnh viện hiện chỉ có 160 chiếc.

Mặt khác, trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại vẫn còn thiếu. Đoàn công tác đã trao tặng cho đại diện tập thể y, bác sĩ của bệnh viện 30 triệu đồng với mục đích hỗ trợ thêm kinh phí, giúp bệnh viện sớm sửa chữa, sắm mới các trang thiết bị y tế.

Đón nhận món quà trên, bác sĩ Vũ Việt Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Trường xúc động gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi.

Tại xã Thọ Nghiệp (huyện Xuân Trường) nơi mà gia đình anh Ngô Ngọc Lâm - có 3 người con đều bị nhiễm chất độc hóa học điôxin. Các thành viên trong đoàn ai cũng cảm thương khi chứng kiến hình ảnh 3 người con bị ảnh hưởng chất độc hóa học điôxin của vợ chồng anh Lâm. Đón nhận chiếc xe lăn cùng số tiền 3 triệu đồng từ tay các thành viên trong đoàn công tác, vợ chồng anh Lâm bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới nghĩa cử cao đẹp của đoàn.

Tại nhà của chị Vũ Thị Hằng - cán bộ Công an TP Nam Định ở phường Vị Hoàng (TP Nam Định), chúng tôi chứng kiến một hình ảnh hết sức đáng thương. Toàn thân Cháu Phạm Tuấn Hưng, 14 tuổi, là con trai thứ hai của chị co quắp, teo tóp, não bộ không phát triển, hậu quả của một trận ốm dai dẳng năm 1999. Mọi sinh hoạt của cháu đều phải nương nhờ vào sự trợ giúp của người khác. Đón nhận chiếc xe lăn cùng số tiền 1 triệu đồng từ tay các thành viên trong đoàn công tác, chị Hằng rưng rưng nước mắt.

Trung tá Nguyễn Văn Chiến - Đội trưởng Đội QLHC và TTXH, Công an TP Nam Định nói: “Thay mặt tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Nam Định và gia đình chị Hằng, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất tới Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi. Mong rằng tới đây, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác ở địa phương sẽ tiếp tục nhận được những món quà mang nặng ân tình từ tay đoàn công tác”

Trần Huy
.
.