Nữ ký giả được bồi thường vì tin đồn nhảm

Chủ Nhật, 28/02/2010, 21:45

Toà Thượng thẩm thành phố Nantes ở Pháp đã đưa ra phán quyết trong phiên nghị sự cuối tuần chiều ngày 29/1/2010, buộc nhật báo Metro là chủ sở hữu trang tin điện tử metrofrance.fr phải bồi thường số tiền 5 nghìn euro cho nữ ký giả truyền hình Laurance Ferrari vì tội xúc phạm danh dự người khác.

Phóng viên Laurance Ferrari đang làm việc cho Hãng TF -1, công ty truyền hình tư nhân lớn nhất nước Pháp đã đệ đơn kiện bản báo, do đưa lên website của mình thông tin "câu khách", rằng cô từng có mối quan hệ luyến ái "trên mức tình cảm" với đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Được biết Metro là ấn bản thương mại chính thức của công ty đa quốc gia cùng tên, rất phổ biến với công chúng Pháp, nhất là trong giới nội trợ vì tính chất kinh doanh khác biệt: chẳng bán mà... biếu không. Dạng báo miễn phí thường thấy ở các quốc gia phát triển, tồn tại hoàn toàn nhờ vào số lượng các trang quảng cáo dày cộp trong mỗi số in ra.

Trước tòa, đại diện Metro biện bạch rằng báo mình chỉ thuần túy đưa lại thông tin từ nhật báo "có uy tín" Daily Mail của Anh, cũng như chú dẫn nguồn tin rõ ràng trong trang web tải lên mạng Internet. Bất chấp điều đó, hội đồng xử án vẫn thống nhất mức phạt ngang bằng 1/5 yêu cầu của nguyên đơn (Laurance Ferrari đòi bồi thường đúng 25 nghìn euro), do Ban biên tập đã bất cẩn không kiểm chứng tính xác thực của nguồn tin sắp đăng.

Được biết dạo giữa tháng 10/2007, nữ ký giả xinh đẹp của TF-1 cũng trở thành nạn nhân của tạp chí Closer ấn hành tại Pháp, khi loan tin đồn thất thiệt tương tự làm tồn hại đến danh dự nghề nghiệp của cô. Rốt cục Closer phải trả 12 nghìn euro sau khi Laurance Ferrari cương quyết đưa vụ việc ra chốn pháp đình

T.H. (theo AFP)
.
.