Nước Đức với việc bảo vệ an ninh World Cup 2006

Thứ Tư, 24/08/2005, 16:02

Ngay từ mùa hè năm nay, chính phủ Đức đã quyết định huy động 35.000 cảnh sát Đức để triển khai các biện pháp an ninh nhằm bảo vệ World Cup 2006 thành công tốt đẹp...

Bộ trưởng Nội vụ Đức Otto Schily cho biết: “Chúng tôi đã cam kết với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) rằng sẽ đảm bảo hoàn tất các công trình cơ sở hạ tầng trước năm 2006, trong đó có 12 sân vận động. 3,2 triệu vé xem World Cup sẽ được bán ra từ tháng 1/2006 trong đó vé dành cho cổ động viên (CĐV) Đức không quá 800.000 vé. 170.000 nhân viên an ninh sẽ được huy động để bảo vệ trận khai mạc và trận chung kết”.

Ông Otto Schily nhấn mạnh rằng BTC đã xem xét các tình huống có thể xảy ra và đề ra các biện pháp ngăn chặn, đối phó, kể cả xảy ra tấn công khủng bố. Hỗ trợ y tế, cấp cứu kịp thời được xem trọng và là một phần trong khâu bảo vệ an ninh. Các camera bảo vệ an ninh sẽ được lắp đặt ở tất cả các thành phố có diễn ra các trận đấu bóng.

Chính quyền thủ đô Berlin càng chú ý tới các biện pháp an ninh y tế bởi nhiều khả năng “gái bán hoa” ở các địa phương sẽ đổ về thủ đô và các thành phố có các trận đấu VCK. 100.000 bao cao su miễn phí sẽ được phân phát cho các “gái bán hoa” trong dịp này. Kèm theo đó là các tờ rơi tư vấn cho khách làng chơi cách cư xử với gái bán hoa ở Đức trong đó có 10 quy tắc như lịch sự, tôn trọng, giữ vệ sinh, luôn sử dụng bao cao su... Tại lễ khai mạc, một người phụ nữ sẽ mặc trang phục giống bao cao su để giúp quảng bá thông điệp tình dục an toàn tại Sân vận động Olympic”.

Ngăn chặn hooligan

Từ trước đến nay, các hooligan bóng đá Đức vẫn được coi là “nỗi kinh hoàng” trên sân cỏ thế giới. Không một trận đấu bóng nào giữa đội Đức và đội bạn lại không xảy ra những sự cố đáng tiếc do hooligan Đức gây ra. Càng gần tới World Cup 2006, CĐV - hooligan Đức càng trở nên manh động và nguy hiểm hơn.

Chống hooligan - nhiệm vụ quan trọng của CS Đức.

Nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng an ninh Đức trong công tác bảo vệ an ninh World Cup 2006 được chú trọng đặc biệt nhằm ngăn chặn sự quá khích, phá hoại của các hooligan bóng đá. Cảnh sát Đức đã thông báo rộng rãi danh tính của 6.800 CĐV - hooligan thường xuyên tổ chức, khơi mào các vụ bạo lực sân cỏ. 6.800 người này sẽ liên tục bị theo dõi từ nay cho đến thời điểm diễn ra World Cup, đặc biệt sẽ kiểm soát chặt chẽ số vé bán cho họ.

Cảnh sát Anh cũng đã cung cấp cho Đức bản danh sách đen gồm 3.000 hooligan trong tổng số 80.000 người Anh hâm mộ môn thể thao vua muốn tham dự World Cup 2006. Nhân viên mật vụ các nước cũng tới dự các trận bóng đá với nhiệm vụ là tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn hành động quấy phá của các hooligan. Một điểm nữa là cảnh sát Đức cũng sẽ xem xét việc kiểm soát vé một cách cẩn thận, không để xảy ra trường hợp lậu vé, nâng giá vé lên gấp hàng chục lần.

Hợp tác an ninh

Bộ Nội vụ Đức đã ra lệnh phải thắt chặt kiểm soát vùng biên giới với các nước láng giềng và những khu vực có khả năng xảy ra tấn công khủng bố. Những đám đông người được tụ tập tại các vùng biên giới và nơi diễn ra các trận đấu bóng cần phải được giải tán ngay lập tức. Hồi giáo cực đoan cũng được nhắc đến như một mối đe dọa mới đối với an ninh World Cup 2006.

Rút kinh nghiệm công tác bảo vệ an ninh Euro 2004 của Bồ Đào Nha, Đức cũng viện tới sự giúp đỡ của lực lượng an ninh Anh. Trong quá khứ, cảnh sát mặc thường phục của Anh đã theo chân các tuyển thủ xứ sở sương mù tới dự các giải đấu ở nước ngoài. Nay, tại World Cup 2006 ở Đức, sĩ quan an ninh Anh trong trang phục của mình sẽ xuất hiện tại các sân vận động nhằm hỗ trợ lực lượng cảnh sát Đức trong công tác bảo vệ an ninh.

Tờ Người bảo vệ của Anh cho biết Anh đã dành khoản tiền 725.000 euro để tăng cường công tác tư vấn an ninh cho Đức. Bên cạnh đó, chính quyền London đã hối thúc Đức mở các lớp học ngắn hạn cho cảnh sát và tài xế taxi ở Đức sử dụng tiếng Anh vì nó rất quan trọng trong việc đón tiếp khách nước ngoài

Huyền Chi
.
.