Pháp: Lực lượng khủng bố đang tìm cách chế tạo máy bay không người lái

Thứ Hai, 02/05/2005, 20:47

Bộ Tư pháp Pháp vừa đưa ra lời cảnh báo khiến dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm bởi theo lời khai của một số tên khủng bố mới bị bắt thì bọn chúng đang đầu tư tài chính để chuẩn bị chế tạo máy bay không người lái, sau đó bán lại cho những tổ chức khủng bố quốc tế có nhu cầu.

Người ta lo ngại, nếu việc này được thực hiện trót lọt thì những vụ khủng bố tương tự như vụ 11/9/2001 sẽ tái diễn mà không sao kiểm soát nổi. Sở dĩ nói không kiểm soát nổi bởi cách thức tiến hành và phương thức chuyển giao đã được giới buôn bán vũ khí quốc tế và bọn chế tạo, sản xuất vũ khí thường xuyên thay đổi nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Mặc dù đưa ra lời cảnh báo kể trên, đến nay, cảnh sát Pháp vẫn chưa tiết lộ quốc tịch của 3 tên khủng bố vừa bị bắt bởi theo họ cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc nên cần phải giữ bí mật. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo, người phát ngôn của Bộ Tư pháp Pháp cũng cho biết, 3 tên bị bắt vì bị buộc tội cung cấp tài chính trái phép cho tổ chức khủng bố quốc tế. Được biết, một trong 3 tên kể trên đã thông qua những công ty của mình để quyên góp tài chính, sau đó chuyển tới "địa chỉ đã định". Nếu kế hoạch của chúng thực hiện trót lọt thì 4 triệu euro sẽ được chuyển và sau đó một chuyến hàng gồm nhiều chiếc máy bay không người lái có thể chở một khối thuốc nổ nặng 300kg sẽ được chuyển cho tổ chức khủng bố tại vùng Vịnh trong thời gian tới.

Hiện giới chuyên môn đang rất quan tâm tới tuyên bố kể trên của Pháp bởi đây là một vấn đề lớn 

A.T
.
.