Phòng thí nghiệm bí mật của Leonardo Da Vinci được khám phá

Thứ Bảy, 05/03/2005, 07:27

Một phòng tranh chứa các bức bích họa cổ và một căn phòng bí mật dùng để mổ xác của danh họa kiêm bác học Leonardo Da Vinci vừa được khám phá tại nữ tu viện Santissima Anunziata thành phố Florence nước Italia.

Cách đây nhiều thế kỷ, Mẹ bề trên của nữ tu viện này thường cho các nghệ sĩ thuê phòng ở đây. Các nhà khoa học quả quyết rằng, danh họa Leonardo Da Vinci từng trải qua một thời gian dài ở nữ tu viện này. Hơn nữa, theo họ, Lisa Gerardini, người phụ nữ mà sau này trở thành người mẫu cho Leonardo vẽ bức “Mona Lisa”, có thể đã từng có mặt tại tu viện.

Hiện thời nữ tu viện đã chia một phần diện tích đất của mình cho Viện Địa lý quân sự. Trong thời gian trước đó, các căn phòng nhỏ của tu viện luôn được đóng kín cửa không cho ai tham quan. Các bức bích họa trên các bức tường vẫn còn nguyên trạng qua nhiều thế kỷ. Một trong các bích họa vẽ bóng trắng của thần cai quản Gabriel rất giống với hình ảnh trên bức hoạ “Lễ truyền tin” của Leonardo. Ngoài ra, trên các bức tường trong studio của Leonardo cũng phủ đầy hình ảnh các loài chim.

 

Các chuyên gia quả quyết rằng, Leonardo Da Vinci có một người tập sự cùng làm việc với ông trong phòng tranh. Thêm vào đó, hai nhân vật này có lẽ đã sử dụng một căn phòng “bí mật” để tiến hành mổ xác, giúp cho Leonardo phác họa được cơ thể người với từng chi tiết chính xác. Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn còn do dự trong nhận định chủ nhân thật sự của phòng thí nghiệm này

Di An (Theo Pravda)
.
.